Nga tung video ngày đầu tiên không kích IS ở Syria

Thế giớiThứ Năm, 01/10/2015 04:48:00 +07:00

Nga khong kich IS-Bộ Quốc phòng Nga tung video cho thấy các chiến cơ của Nga không kích nhằm vào nhiều cơ sở của nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Syria.

(VTC News) - Bộ Quốc phòng Nga tung video cho thấy các chiến đấu cơ của Nga không kích nhằm vào nhiều cơ sở của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trên lãnh thổ Syria.

Bộ cũng công bố báo cáo chi tiết về kết quả của ngày đầu tiên Nga không kích phiến quân khủng bố IS ở Syria.
Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konoshenkov hôm 30/9 cho biết Không quân Nga đã tiến hành 20 đợt không kích các thiết bị quân sự, trung tâm liên lạc, các kho vũ khí, đạn dược và nhiên liệu của IS, nhưng các cơ sở dân sự hay khu vực xung quanh không hề bị ảnh hưởng.
Video: Nga không kích nhiều cơ sở IS ở Syria
"Các cuộc không kích diễn ra sau khi chúng tôi thu thập được tin tình báo chi tiết từ quân đội Syria", Tướng Konoshenkov nói.

Tổng thống Vladimir Putin trước đó đã yêu cầu Hội đồng Liên bang, tức thượng viện Nga, cho phép triển khai quân đội Nga đến Syria.
Yêu cầu này đã được chấp thuận thông qua bỏ phiếu và Bộ Quốc phòng Nga sau đó thông báo các chiến cơ của Nga đã ném bom các mục tiêu IS trên lãnh thổ Syria.

Phong Linh (Theo Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn