Nga truy tìm người nghi là 'gián điệp CIA'

Thế giớiThứ Hai, 23/09/2019 20:25:00 +07:00

Cựu quan chức Kremlin bị tình nghi là gián điệp CIA hiện đang mất tích và nằm trong danh sách tìm kiếm của Bộ Nội vụ Nga.

Trước đó, truyền thông Mỹ cho rằng 'gián điệp CIA' trong chính phủ Nga đã bị trục xuất và đưa về Mỹ năm 2017. Báo Nga Kommersant nói nhân vật này có thể là một người đàn ông tên Oleg Smolenkov, biến mất cùng vợ Antonina và ba đứa con khi đi nghỉ ở Montenegro vào tháng 6 năm 2017.

cia

 (Ảnh minh họa)

RIA cho biết, cơ sở dữ liệu của Bộ Nội vụ cho thấy Smolenkov đã mất tích và Bộ đang tìm kiếm ông ta. Điện Kremlin xác nhận Smolenkov làm việc trong chính quyền Nga, bị sa thải vào năm 2016/17, tuy nhiên không phải là nhân viên cấp cao.

Đầu tháng 9, Nga yêu cầu Mỹ, thông qua Interpol, làm rõ nơi ở của Smolenkov. Truyền thông Nga đưa tin một ngôi nhà ở Stafford, Virginia, gần Washington D.C, Mỹ được đăng ký dưới tên Smolenkov. Theo RIA, ngôi nhà đó nằm trong khu vực nơi sinh sống của nhiều cựu nhân viên quân đội Mỹ và FBI.

Một số thông tin cho hay, Nga cũng sa thải nhiều quan chức do để Smolenkov chạy trốn qua Montenegro, vi phạm lệnh cấm nhân viên Kremlin đi tới các nước bán đảo Balkan.

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn