Nga, Trung chuẩn bị tập trận phòng không điện tử quy mô lớn

Thế giớiThứ Sáu, 17/11/2017 16:18:00 +07:00

Nga và Trung Quốc sẽ tham gia cuộc tập trận liên hợp tác chiến điện tử mang tên “An ninh không gian vũ trụ 2017”, TASS dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho biết.

Cộc tập trận này sẽ diễn ra vào tháng 12/2017 tại Bắc Kinh. Đây là đợt tập trận tác chiến điện tử phòng không lần thứ 2 giữa Nga và Trung Quốc. Cuộc tập trận “An ninh không gian vũ trụ” lần đầu tiên diễn ra tại Matxcơva hồi tháng 5/2016.

Tap tran Nga - Trung

 Ảnh minh họa.

Thông báo của Bộ Quốc phòng Trung Quốc nêu rõ: "Mục tiêu cuộc tập trận là tổ chức phối hợp tác chiến giữa 2 bên trong triển khai hệ thống phòng không và phòng thủ tên lửa; hoạt động chỉ huy và tương trợ lẫn nhau, cũng như phản ứng nhanh chống lại các cuộc tấn công bất ngờ và khiêu khích bằng tên lửa đạn đạo hay tên lửa hành trình qua lãnh thổ của 2 nước".

Ngoài ra, cuộc tập trận này không nhằm vào nước thứ ba nào, đại diện Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho biết.

Tập trận “An ninh không gian vũ trụ 2017” nâng quy mô tác chiến lên mức độ rộng hơn, so với quy mô nhóm phòng không của đợt tập trận đầu tiên. Những thành công của các cuộc tập trận chung, cho phép 2 nước hình thành một lá chắn phòng không chung trong tương lai gần.

Bộ Quốc phòng Nga và Trung Quốc khẳng định, cuộc tập trận không nhằm vào nước thứ ba, tuy nhiên giới quan sát quốc tế cho rằng, Matxcơva và Bắc Kinh đang lên kế hoạch đối phó với kế hoạch triển khai hộ thống phòng không THAAD của Mỹ tại Hàn Quốc.

Minh Tuấn
Bình luận
vtcnews.vn