Nga trình làng xe tăng siêu hiện đại từ quái vật bọc thép từng tung hoành một thời

Thế giớiThứ Tư, 23/03/2016 05:25:00 +07:00

Hai chiếc xe cứu hỏa bọc thép đầu tiên của Nga đã lăn bánh ra khỏi dây chuyền sản xuất của nhà máy ở Omsk và hiện đang trên đường đến tay các khách hàng.

(VTC News) - Hai chiếc xe cứu hỏa bọc thép đầu tiên của Nga đã lăn bánh ra khỏi dây chuyền sản xuất của nhà máy ở Omsk và hiện đang trên đường đến tay các khách hàng.
“Những chiếc xe chữa cháy này đã trải qua các buổi kiểm tra và nhận được những kết quả khá tích cực trên tất cả các thông số. Theo hợp đồng, hai chiếc đầu tiên sẽ được giao đến cho các khách hàng vào cuối tháng 3 tới đây.”, RT dẫn một báo cáo từ nhà máy ở Omsk cho biết. 
Xe tăng cứu hỏa này được thiết kế dựa trên T-72 và T-80
Xe tăng cứu hỏa này được thiết kế dựa trên T-72 và T-80 
Theo báo cáo này, những đứa con lai này sẽ mang hai màu đỏ và trắng, được thiết kế dựa trên “quái vật” của Liên Xô T-72 và T-80 với lớp vỏ được bọc thép để bảo vệ một phi hành đoàn gồm ba người.
Những chiếc xe cứu hỏa độc đáo này được thiết kế để có thể hoạt động tại những nơi đặc biệt nguy hiểm. Chúng cũng có khả năng thâm nhập vào sâu trong các khu vực cháy rừng và dọn đường cho các phương tiện chữa cháy khác.

Video: Dân tự chế ôtô thành xe tăng để vượt tuyết  

Theo RT, mỗi chiếc xe chữa cháy bọc thép nặng khoảng 60 tấn và có thể mang trên mình 25 mét khối nước đủ để giúp nó có thể xử lý các đám cháy từ khoảng cách lên đến 100 mét.
Mẫu xe cứu hỏa đặc biệt này được các kỹ sư của Nga nghiên cứu và phát triển từ năm 2012 và được giới thiệu lần đầu tiên tại một cuộc triển lãm vào năm 2013 trước khi gia nhập vào biên chế lực lượng vũ trang của Nga vào năm ngoái.

Song Hy
(theo RT)

Bình luận
vtcnews.vn