Nga trang bị chiến cơ tàng hình thế hệ thứ 5 T-50

Thời sự quốc tếThứ Hai, 06/06/2016 12:18:00 +07:00

Sputnik dẫn lời Tư lệnh Không quân Nga, Thượng tướng Viktor Bondarev cho biết, các chiến cơ thế hệ thứ năm T-50 (PAK FA) sẽ được cung cấp cho các đơn vị Không quân Nga vào năm 2017.

“5 chiếc chiến đấu cơ T-50 đang được thử nghiệm ở Trung tâm nghiên cứu bay quốc gia và vào năm 2017 những chiếc mày bay này sẽ chính thức gia nhập Không quân Nga đúng và thậm chí là có thể trước thời hạn”, ông Bondarev cho biết.

726561

Quân đội Nga sẽ chính thức đưa vào biên chế  T-50 vào năm 2017 

Tư lệnh không quân Nga cho rằng, họ có thể tự hào về T-50 bởi nó có thể phát hiện các loại máy bay khác từ khoảng cách rất xa nhờ vào tính năng hoa tiêu, định hướng tối tân và gần như không có đối thủ về lĩnh vực này.

T-50 là máy bay chiến đấu 1 chỗ ngồi, 2 động cơ, và là chiến cơ đầu tiên của quân đội Nga ứng dụng công nghệ tàng hình. Tiêm kích này được thiết kế để chiếm ưu thế trên không và đóng vai trò hỗ trợ tấn công mặt đất.

Đối với khả năng vận động, T-50 được xem là không có đối thủ so với các loại máy bay do Nga sản xuất và chiến cơ nước ngoài.

Video: Siêu chiến cơ Sukhoi T-50 của Nga và Thần sấm F-35 của Mỹ: Hàng nào 'nòng hơn'?

Bên cạnh đó, loại máy bay này còn có khả năng bay với tốc độ trên Mach 2 và được trang bị các hệ thống vũ khí mạnh mẽ.

Việc sử dụng vật liệu tổng hợp, các công nghệ, hệ thống điện tử và động cơ tiên tiến giúp T-50 có thể ‘vô hình’ trước các radar tầm thấp, các hệ thống trinh sát quang điện tử và trinh sát hồng ngoại.

Song Hy (Nguồn: Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn