Nga tố Mỹ tăng cường quân sự chuẩn bị tấn công Syria, Washington nói gì?

Thế giớiThứ Ba, 28/08/2018 15:31:00 +07:00

Phát ngôn viên Lầu Năm Góc Eric Pahon nhấn mạnh thông tin của Bộ Quốc phòng Nga cho rằng Mỹ tăng cường quân đội tới Đông Địa Trung Hải để tấn công Syria là không chính xác.

"Các báo cáo của Nga về việc Mỹ tăng cường lực lượng tới Đông Địa Trung Hải không gì khác ngoài mục đích tuyên truyền của Matxcơva. Nó không chính xác. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là chúng tôi không có sự chuẩn bị khi Tổng thống ra lệnh", ông Pahon nói hôm 27/8. 

1049414310

 Mỹ phủ nhận thông tin tăng cường lực lượng ở Địa Trung Hải để chuẩn bị tấn công Syria. (Ảnh: Wikipedia)

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov hôm 27/8 cho biết Mỹ đã điều động một nhóm tàu sân bay mang theo tên lửa hành trình tới Địa Trung Hải để chuẩn bị cho cuộc tấn công Syria để đáp trả một vụ tấn công hóa học mà theo Matxcơva là đang được lực lượng khủng bố tại quốc gia Trung Đông dàn dựng. 

"Ngày 25/8, tàu khu vực của hải quân Mỹ USS Ross tiến về Địa Trung Quốc. 28 tên lửa được trang bị trên khu trục hạm này có tấm bắn cho phép thực hiện các vụ không kích trên khắp lãnh thổ Syria", ông Konashenkov cho hay. 

Hôm 26/8, Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga cảnh báo Mỹ và các đồng minh đang lên kế hoạch không kích Syria. Ông Konashenkov nói thêm rằng khu trục hạm mang tên lửa dẫn đường lớp Arleigh Burke USS The Sullivans (DDG-68) được triển khai trong khu vực Vịnh Ba Tư vài ngày trở lại đây, khu trục hạm này mang theo 56 tên lửa hành trình. Ngoài ra, Mỹ còn điều máy bay ném bom chiến lược Rockwell B-1 Lancer có khả năng mang theo 24 tên lửa hành trình đến căn cứ không quân Al Udeid tại Qatar.

Video: Mỹ cân nhắc không kích Syria

Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton trong một cuộc họp ngày 23/8 tại Geneva, Thụy Sỹ cũng khẳng định Washington sẵn sàng có động thái quân sự mạnh mẽ chống lại Syria nếu nước này sử dụng vũ khí hóa học.

Theo phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, tuyên bố mới nhất của Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ có thể được coi là lời khẳng định cho chiến dịch quân sự mới của Washington nhắm vào Syria. 

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn