Nga tiết lộ 'chân dung' tàu ngầm thuộc thế hệ hoàn toàn mới

Thế giớiThứ Tư, 23/05/2018 19:07:00 +07:00

Công việc xác định ý tưởng thiết kế và hình dáng chiếc tàu ngầm thế hệ thứ 5 của Nga được các chuyên gia hoàn tất, đây là thế hệ tàu ngầm hoàn toàn mới.

Các chuyên gia Nga hoàn thành công việc xác định ý tưởng thiết kế cho tàu ngầm thế hệ thứ 5 có biệt danh “Husky”, đồng thời cũng hoàn tất công việc xác định hình dáng của lớp tàu ngầm hoàn toàn mới này, người đứng đầu Tập đoàn Đóng tàu Thống nhất Alexey Rakhmanov cho biết.

“Nhiều lựa chọn được đề xuất và giờ họ sẽ chọn giải pháp tốt nhất. Hiện nay chúng tôi vẫn tiếp tục phát triển các đặc tính chiến thuật và kỹ thuật của tàu ngầm mới. Những gì còn lại về "Husky" hiện vẫn là bí mật quân sự", ông Rakhmanov nói.

5439629

 Đồ họa về tàu ngầm thế hệ 5 của Nga. (Ảnh: CCO)

Hiện có rất ít thông tin về lớp tàu ngầm hạt nhân đa nhiệm thuộc Đề án Husky được công khai, đây là thế hệ tàu ngầm thứ 5 với 2 phiên bản khác nhau. Phiên bản thứ nhất được trang bị tên lửa 3M-54 Kalibr có khả năng tiêu diệt các loại tàu ngầm chiến lược của đối phương, ví dụ như tàu ngầm lớp Ohio hoặc lớp Vanguard.

Phiên bản thứ 2 được trang bị tổ hợp tên lửa 3K-22 với tên lửa siêu thanh 3M22 Zircon, phiên bản này được thiết kế nhằm tiêu diệt các chiến hạm mặt nước cỡ lớn của đối phương như tàu sân bay, tàu đổ bộ tấn công (tàu sân bay đặc công), tuần dương hạm mang tên lửa có điều khiển…

Theo Phó đô đốc Viktor Bursuk, Tư lệnh phó Hải quân Nga phụ trách vũ trang, việc chế tạo tàu ngầm thuộc lớp Husky sẽ được khởi đóng trong khuôn khổ chương trình vũ trang của Nga trong giai đoạn từ 2018 đến 2025.

Video: Cách thức tàu ngầm hạt nhân không người lái Poseidon tiêu diệt mục tiêu

Nguyễn Tiến
Bình luận
vtcnews.vn