Nga thử tên lửa liên lục địa tuyệt mật

Thế giớiThứ Năm, 24/05/2012 11:15:00 +07:00

(VTC News) - Bộ Quốc phòng Nga cho biết họ vừa thử thành công loại tên lửa liên lục địa bí mật nhất, thậm chí nó còn chưa được đặt tên.

(VTC News) - Bộ Quốc phòng Nga cho biết họ vừa thử thành công loại tên lửa liên lục địa bí mật nhất, thâm chí nó còn chưa được đặt tên.

Theo thông tin của Interfax có được từ Bộ Quốc phòng Nga, đây là hành động được xem là đáp trả lại việc NATO khởi động hệ thống lá chắn tên lửa tại một số khu vực.

Loại tên lửa đạn đạo liên lục địa này là phiên bản tiên tiến nhất của Topol-M và Yars, 2 loại tên lửa đang được sử dụng bởi Lực lượng tên lửa chiến lược Nga.

Tên lửa đạn đạo liên lục địa Yars

Vụ phóng thử diễn ra tại khu vực Plesetsk, Arkhangelsk phía Tây Bắc của Nga. Tên lửa mang đầu đạn giả đã bay 6.000km đến mục tiêu tại bán đảo Kamchatka, vùng Viễn Đông.

Đại tá Vadim Koval, đại diện Lực lượng tên lửa chiến lược cho biết, mục đích của vụ thử nghiệm là xác nhận tính khả thi của phương pháp thiết kế và những thay đổi thích hợp với loại tên lửa này.
Topol-M, tên lửa lục địa 'anh em' với loại mới thử nghiệm thành công

Hành động này của Nga diễn ra chỉ vài ngày sau khi NATO triển khai hệ thống lá chắn tên lửa tại Châu Âu và tuyên bố hệ thống đã đủ khả năng hoạt động tạm thời.

Trong khi Nga cho rằng NATO đang tìm cách phá hoại hệ thống tên lửa của mình thì phía liên minh cho rằng mục đích của hệ thống lá chắn là ngăn ngừa những quốc gia nguy cơ cao như Iran.

Hình ảnh đầu tiên về loại tên lửa đạn đạo liên lục địa đầy bí mật của Nga 

Interfax dẫn lời một nguồn tin quân sự cho biết, loại tên lửa liên lục địa bí mật này sử dụng nhiên liệu hoàn toàn mới. Điều này khiến nó có được tốc độ bay nhanh hơn, khả năng cơ động cao để có thể tránh được các hệ thống lá chắn hiện nay.

"Đây là một trong số nhiều phương pháp được phát triển bởi các vị lãnh đạo quân sự và chính trị Nga nhằm phát triển hệ thống tên lửa toàn cầu.", Cựu giám đốc Lực lượng tên lửa chiến lược Viktor Yesin nói với Interfax.

Tùng Đinh

Bình luận
vtcnews.vn