Nga thử nghiệm thành công 'sát thủ diệt chiến cơ' Buk-M3

Thế giớiThứ Bảy, 25/06/2016 08:21:00 +07:00

Theo thông tin từ bộ phận báo chí thuộc tập đoàn quốc phòng hàng-không vũ trụ Almaz-Antey, tổ hợp tên lửa phòng không Buk-M3 đã được thử nghiệm thành công ở thao trường Kapustin Yar, miền Nam nước Nga.

Được biết, mục tiêu của lần thử nghiệm này là tiêu diệt tên lửa Pensne.

1998196

Nga thử nghiệm thành công tổ hợp tên lửa mới “Buk-M3” 

“Bất chấp thời tiết xấu, việc theo dõi mục tiêu vẫn được tiến hành một cách ổn định. Tên lửa được phóng đi và triệt hạ mục tiêu đúng như dự đoán. Các phương tiện thẩm tra khách quan đã ghi lại chính xác mực độ thiệt hại của mục tiêu.”, ông Yan Novikov, Tổng Giám đốc tập đoàn Almaz-Antey cho biết.

Cũng theo ông này, tổ hợp tên lửa Buk-M3 đầu tiên sẽ được chuyển giao cho quân đội Nga trong năm 2016.

Với việc được trang bị 6 đến 12 tên lửa đặt trong các ống phóng kín, Buk-M3 có khả năng để tiêu diệt các tên lửa hành trình, bom chính xác, máy bay cánh quay, cánh cố định, máy bay tàng hình và UAV. 

Video: Mục tiêu IS tan tành dưới làn tên lửa của máy bay Nga

Dù các thông số của Buk-M3 cho đến nay vẫn là một bí mật, tuy nhiên, theo một số nguồn tin, sát thủ diệt chiến cơ này được cho là có khả năng tiêu diệt mọi mục tiêu trên không hoạt động với vận tốc lên đến 3.000 m/s trong tầm khoảng cách từ 2,5 km đến 70 km, đồng thời có thể quan sát 36 mục tiêu tại cùng một thời điểm.

Song Hy (Nguồn: Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn