Nga, Syria đồng loạt không kích Idlib, phiến quân nã tên lửa đáp trả

Thế giớiThứ Năm, 06/09/2018 08:50:00 +07:00

Tối 5/9 các nhóm phiến quân nã tên lửa vào các căn cứ của quân đội Syria tại Idlib trong động thái đáp trả hàng loạt các vụ không kích của lực lượng Nga và quân đội chính phủ Syria.

Almasdar News dẫn nguồn tin quân sự cho biết nhóm phiến quân đã phóng tên lửa nhắm vào căn cứ Joureen của lực lượng chính phủ Syria ở khu vực đồng bằng Al-Ghaab. Tuy nhiên, các tên lửa không bắn trúng mục tiêu mà rơi xuống các trang trại ở gần đó. 

Quân đội Syria sau đó phóng loạt tên lửa đáp trả vào các vị trí phòng thủ của lực lượng phiến quân thánh chiến trong khu vực. 

Video: Phiến quân nã tên lửa vào căn cứ quân đội Syria ở Idlib

Tình hình ở Idlib đang ngày càng nóng lên sau hàng loạt các đợt không kích của không quân Nga và Syria vào thành trì cuối cùng của phiến quân và các nhóm nổi dậy ở Tây Bắc Syria. Đây được xem là động thái dọn đường trước khi lực lượng mặt đất của quân đội Syria bắt đầu triển khai chiến dịch quy mô lớn theo từng giai đoạn giành lại quyền kiểm soát Idlib. 

Một nguồn tin của Almasdar News khẳng định, ít nhất 10 máy bay Sukhoi của Nga đã dội bom không kích xuống các mục tiêu phiến quân ở phía Nam và phía Tây tỉnh Idlib.

Matxcơva không bình luận về thông tin này nhưng phát ngôn viên quân đội Nga Igor Konashenkov hôm 5/9 cho biết 4 máy bay Nga tại căn cứ Hmeymim hôm 4/9 đã không kích với độ chính xác cao nhắm vào các mục tiêu của Hayat Tahrir Al-Sham, nhóm khủng bố thân Al-queda đang kiểm soát 60% tỉnh Idlib". 

Ông Konashenkov cũng nhấn mạnh không kích nhằm vào các mục tiêu khủng bố cách xa khu vực dân cư.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn