Nga sắp sản xuất hàng loạt súng trường bắn dưới nước chính xác như trên bờ

Thế giớiThứ Bảy, 10/03/2018 07:28:00 +07:00

Các đơn vị đặc nhiệm Nga được trang bị loại súng trường chuyên dụng hoàn toàn mới có khả năng bắn dưới nước chính xác như trên bờ và Nga chuẩn bị sản xuất hàng loạt loại súng này.

Các thợ lặn của quân đội Nga được trang bị loại súng trường tấn công tự động đặc biệt 2 môi trường (ADS) hoàn toàn mới, tuy nhiên trong thời gian sắp tới, nhà máy vũ khí tại Tula chuẩn bị sản xuất hàng loạt loại súng trường đặc biệt này để trang bị cho các lực lượng đặc nhiệm của Quân đội Nga và lực lượng Vệ binh Quốc gia của Chính phủ Nga.

Súng trường tấn công APS và súng ngắn SPP-1 được thiết kế để bắn loại đạn 5,6 mm có hình mũi tên nhỏ dài vài cm. Ở dưới nước, viên đạn này giống như mũi lao phóng thẳng ra ngoài để giảm bớt áp lực nước và di chuyển được quãng đường tương đối xa, nhưng ở trên bờ, loại đạn này chỉ  được vài mét rồi cắm xuống dưới đất.

1497062703

 Quân nhân Nga bắn thử súng trường tấn công chuyên dụng ADS. (Ảnh: Sputnik)

Súng trường tấn công ADS sử dụng loại đạn hoàn toàn mới với kích thước 5,45 mm với trọng lượng 16 Trên bờ, viên đạn này có thể đạt tốc độ 330 m/s và di chuyển được khoảng 600 m, giữ đầy đủ đặc tính sát thương của đạn tiêu chuẩn dùng cho súng trường AK-12. Còn dưới nước, thiết kế đặc biệt ở đầu viên đạn cho phép nó tạo ra bong bóng khí nhằm giữ được tốc độ và quỹ đạo bay của viên đạn sau khi rời khỏi nòng súng.

Súng trường tấn công ADS có trọng lượng 4,6 kg, hộp tiếp đạn 30 viên được đặt phía sau cò súng (thiết kế bullpup), có tầm bắn 600 m trên bờ và 25 m dưới nước. Ngoài ra, khẩu súng trường này còn được trang bị súng phóng lựu 400 mm dùng trên bờ, ống giảm thanh và kính ngắm ngày/đêm.

Nguyễn Tiến
Chuyên đề: Tin tức Nga
Bình luận
vtcnews.vn