Nga sẵn sàng thử nghiệm chiến cơ thế hệ 4++ MiG-35 siêu hiện đại

Thế giớiThứ Ba, 22/03/2016 12:02:00 +07:00

Theo Sputnik, phiên bản tiền sản xuất đầu tiên của chiến cơ thế hệ 4++ Su-35 của Nga sẽ sớm được bàn giao để bay thử nghiệm.

(VTC News) - Theo Sputnik, phiên bản tiền sản xuất đầu tiên của chiến cơ thế hệ 4++ Su-35 của Nga sẽ sớm được bàn giao để bay thử nghiệm.

Giám đốc điều hành tập đoàn MiG Sergei Korotkov cho biết, họ đã lắp ráp lô MiG-35 tiền sản xuất đầu tiên. Tuy nhiên, số lượng cụ thể không được tiết lộ và Korotkov cho biết giai đoạn này sẽ sớm hoàn thành để chuyển giao cho Bộ Quốc phòng Nga thử nghiệm.
Chiến cơ MiG-35 của Nga
Chiến cơ MiG-35 của Nga 
Trong thông cáo báo chí của mình, tập đoàn này nói: "Chúng tôi đã hoàn thành giai đoạn đầu của công việc, Bộ Quốc phòng đã xem xét và chấp nhận các thiết kế vì vậy các phần còn lại đang được thực hiện đúng theo tiến độ".

MiG cũng cho biết là các máy bay đang trong quá trình lắp ráp và giai đoạn này sẽ hoàn thành trong năm nay để chuyển giao cho khách hàng thực hiện các chuyến bay thử nghiệm.

Cũng trong thông cáo của mình, tập đoàn này cho biết các chiến cơ MiG-35 có thể chính thức đi vào phục vụ trong không quân vào khoảng 2018-2020.

Video bay thử chiến cơ MiG-29K


MiG-35 là chiến cơ đa chức năng đáng mơ ước hiện nay của các lực lượng vũ trang trên thế giới, nó có khả năng khóa đồng thời 10 mục tiêu, mang tải trọng lớn hơn các phiên bản MiG cũ.

Vũ khí của MiG-35 bao gồm súng 30mm, tên lửa không đối không, không đối đất, chống hạm, chống radar, bom và mìn.

Ngoài ra, hệ thống tác chiến điện tử và chống tên lửa của MiG-35 cũng vô cùng hiện đại. Phi công được trang bị mũ hỗ trợ hình ảnh và chiến cơ này cũng có khả năng tiếp hoặc cung cấp nhiên liệu trên không.

Với tốc độ lên đến Mach 2,23, MiG-35 có thể bay nhanh gấp 1,5 lần so với thế hệ cũ là MiG-29.

Tùng Đinh
(theo Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn