Nga sẵn sàng không kích hỗ trợ phe đối lập Syria chống IS

Thế giớiChủ Nhật, 25/10/2015 12:33:00 +07:00

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavorov nói nước này sẵn sàng hỗ trợ các nhóm đối lập ở Syria nếu cùng nhau chống lại khủng bố IS.

(VTC News) - Ngoại trưởng Nga Sergey Lavorov nói nước này sẵn sàng hỗ trợ các nhóm đối lập ở Syria nếu cùng nhau chống lại khủng bố IS.

Ngoại trưởng Nga nói chính quyền của Tổng thống Putin sẽ hỗ trợ các nhóm đối lập ở Syria như FSA bằng hình thức không kích nếu như họ lựa chọn tham gia chống IS cùng chính phủ.

Nhà ngoại giao này cũng nói thêm rằng Mỹ đang phạm sai lầm khi không chung tay với Nga thực hiện nhiệm vụ tấn công IS.
Ngoại trưởng Nga Lavrov
Ngoại trưởng Nga Lavrov 
Phát biểu trên kênh Rossiya, ông Lavrov nói: "Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ các phe đối lập yêu nước ở Syria, trong đó có FSA bằng các cuộc không kích. Tuy nhiên, Washington lại không cung cấp thông tin về vị trí của IS cũng như các nhóm đối lập ở Syria".

"Điều quan trọng nhất đối với chúng tôi là tìm được người đại diện thực sự của các nhóm vũ trang sẽ đối đầu với chủ nghĩa khủng bố" ông nói thêm.

Theo ông Lavrov, Nga là quốc gia duy nhất hỗ trợ và liên lạc với tất cả các phe phái chính trị ở Syria và nói thêm rằng, những người ngoại quốc không bao giờ hiểu và nắm được tình hình như người dân Syria.

Nga phát động cuộc không kích nhắm vào các vị trí của Nhà nước Hồi giáo IS ở Syria vào ngày 30/9 sau một yêu cầu chính thức từ Tổng thống Bashar Assad.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, tính đến ngày 23/10, lực lượng không quân đã phá hủy 819 mục tiêu IS trong 934 lần xuất kích.

Tùng Đinh
(theo RT)
Bình luận
vtcnews.vn