Nga phủ nhận thông tin chấm dứt thỏa thuận ngừng bắn với Mỹ ở miền Nam Syria

Thế giớiThứ Năm, 28/06/2018 12:15:00 +07:00

Bộ Quốc phòng Nga phủ nhận thông tin tờ báo Thổ Nhĩ Kỳ Anadolu đăng tải ngày 27/6 rằng Nga tuyên bố thỏa thuận ngừng bắn với Mỹ và Jordan ở miền Nam Syria đã kết thúc.

"Thông điệp của hãng thông tấn Thổ Nhĩ Kỳ Anadolu trích dẫn nguồn tin từ một tài khoản Twitter giả mạo có tên ''căn cứ không quân Hmeymim" cáo buộc rằng Nga rút khỏi thỏa thuận ngừng bắn ký kết với Mỹ và Jordan tại miền Nam Syria là không đúng sự thật", tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga ghi rõ. 

Theo bản tuyên bố, căn cứ không quân Nga Hmeymim tại Syria không có các trang web hoặc các tài khoản trên mạng xã hội.

"Tất cả những thông tin liên quan đến các hoạt động của quân đội Nga tại Cộng hòa Ả Rập Syria, được đưa độc quyền bởi đại diện của Bộ Quốc phòng Nga, cũng như thông qua các nguồn chính thức của Bộ Quốc phòng Nga trên Internet (mil.ru)", - thông báo này nói thêm.

1509370844

Bộ Quốc phòng Nga phủ nhận thông tin chấm dứt thỏa thuận ngừng bắn ở miền Nam Syria. (Ảnh minh họa / Reuters) 

Ngày 27/6 tờ báo Thổ Nhĩ Kỳ Anadolu đưa tin một tài khoản Twitter mang tên ''căn cứ không quân Hmeymim'' ở Latakia cho biết thỏa thuận ngừng bắn đã bị Nga hủy bỏ sau khi các lực lượng đối lập vi phạm. “Căn cứ Hmeymim thông báo kết thúc thỏa thuận giảm căng thẳng ở miền nam Syria” – tài khoản này cho biết, nói thêm rằng ngừng bắn ở vùng giảm căng thẳng Idlib vẫn được áp dụng.

Daraa và Quneitra ở phía Tây Nam Syria là một trong 4 vùng giảm căng thẳng được thành lập bởi các nước bảo lãnh Tiến trình Astana là Thổ Nhĩ Kỳ, Iran, Nga vào tháng 5/2017. Hai tháng sau, Nga, Jordan và Mỹ đưa những nơi này vào một thỏa thuận riêng, khiến Mỹ ngừng hỗ trợ các lực lượng đối lập trong khu vực.

Tuyên bố trên đưa ra trong thời điểm các tờ báo phương Tây đưa tin Nga liên tiếp không kích các khu vực ở miền Tây Nam Syria, phá vỡ thỏa thuận ngừng bắn đã ký kết với Mỹ và Jordan. 

Video: Bị Syria cáo buộc liên quân không kích, Nga và Mỹ bác bỏ

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn