Nga phát triển máy bay ném bom chiến lược tầm xa mới

Thế giớiThứ Sáu, 21/05/2010 05:38:00 +07:00

(VTC News) - Nga đang thực hiện chương trình phát triển máy bay ném bom chiến lược tầm xa mới. Phó Thủ tướng Nga Sergei Ivanov vừa chính thức xác nhận tại Mỹ.

(VTC News) - Chương trình phát triển máy bay ném bom chiến lược tầm xa mới cho lực lượng không quân Nga đã bắt đầu được thực hiện. Phó Thủ tướng Nga Sergei Ivanov vừa chính thức xác nhận thông tin này trong cuộc họp báo ở Washington (Mỹ).

Máy bay ném bom chiến lược Tu-160 của Nga. 
“Kế hoạch này đã được quyết định, tôi đang nói về nó một cách rất cởi mở, rõ ràng và chậm rãi”, ông Sergei cho biết.

Hoạt động này sẽ được đăng ký chính thức trong chương trình phát triển vũ khí nhà nước giai đoạn 10 năm của Nga, hãng tin Itar-Tass cho biết.

Phó Thủ tướng Nga Sergei nói: “Chương trình này chưa được phê chuẩn, hiện tại vẫn đang trong giai đoạn chuẩn bị. Thực ra thì thông tin về kế hoạch này đã xuất hiện từ 2-3 năm trước”.

Ông Sergei nhấn mạnh thêm là chỉ nói về sự khởi đầu của hoạt động này. Việc nghiên cứu và thử nghiệm sẽ được tiến hành đầu tiên, sau đó mới tiến hành sản xuất công nghiệp.

Hiện chưa có thông tin chính thức về các thông số kỹ thuật của loại máy bay ném bom chiến lược tầm xa mới này.

Trong chuyến thăm Mỹ, Phó Thủ tướng Sergei Ivanov đã tới thăm trung tâm vũ trụ của NASA ở Houston và tiến hành hội đàm với các quan chức của Lầu Năm góc, Bộ Ngoại giao, Hội đồng An ninh quốc gia và Thượng viện Mỹ.

Đức Anh (Theo Pravda)


Bình luận
vtcnews.vn