Nga phát triển công nghệ mới tăng cường sức mạnh cho tổ hợp S-400 và Pantsir

Thế giớiChủ Nhật, 13/05/2018 16:33:00 +07:00

Quân đội Nga thử nghiệm công nghệ điều khiển mới giúp tăng cường hiệu quả tác chiến cho các tổ hợp phòng không hiện có, trong đó có tổ hợp S-400 và Pantsir của nước này.

Lực lượng Không quân Vũ trụ Nga hoàn thành thử nghiệm hệ thống điều khiển phòng không tự động với yếu tố trí tuệ nhân tạo (AI) đầu tiên của nước này, Sputnik dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Với hệ thống mới này, các lực lượng phòng không của Nga sẽ có thể phản ứng với tất cả các tình huống thay đổi trong thời gian thực và có thể bỏ qua giai đoạn phân tích tại các sở chỉ huy.

Hiện tại, mỗi cụm triển khai tên lửa phòng không và radar đều có hệ thống điều khiển riêng được đánh giá là mang tính quan trọng sống còn trong việc đối phó với chiến cơ tốc độ cao hiện đại và những cuộc không kích với mật độ dày đặc.

1055128669

 Tổ hợp phòng không Pantsir-ME. (Ảnh: Rostec)

Hệ thống phòng không tự động sẽ giúp giảm thời gian đưa ra quyết định và giúp cho công việc phân bổ mục tiêu cho các khẩu đội phòng không trở nên thuận tiện và nhanh chóng hơn. Việc kết hợp tất cả các tổ hợp phòng không hiện có và sử dụng thế mạnh của mỗi tổ hợp sẽ tạo ra vùng phòng không nhiều lớp.

Ví dụ, tổ hợp phòng không S-400 Triumf sẽ đối phó hiệu quả với các mục tiêu ở độ cao lớn có thể được sử dụng đồng bộ với tổ hợp phòng không Pantsir-S với khả năng tiêu diệt các mục tiêu tiếp cận ở khoảng cách gần.

Hệ thống điều khiển phòng không tự động với yếu tố trí tuệ nhân tạo sẽ tăng hiệu quả cho việc đối phó chiến cơ, tên lửa hành trình, tên lửa đạn đạo, máy bay không người lái cũng như các tổ hợp pháo phản lực của đối phương.

Video: Mãnh thú Pantsir-S1 của Nga xé nát mục tiêu 

Nguyễn Tiến
Bình luận
vtcnews.vn