Nga phản ứng gì sau lùm xùm nhận tin tình báo từ ông Trump?

Thế giớiThứ Tư, 17/05/2017 10:20:00 +07:00

Điện Kremlin đưa ra những bình luận đầu tiên sau khi xuất hiện thông tin nói Tổng thống Trump tiết lộ thông tin tuyệt mật về IS với Ngoại trưởng Nga Lavrov và Đại sứ Nga tại Mỹ Sergey Kislyak trong buổi làm việc với 2 người này.

"Điều này chẳng có ý nghĩa gì với chúng tôi và nó hoàn toàn vô nghĩa. Chúng tôi không muốn đưa ra thêm bất cứ bình luận nào về điều vô nghĩa này.

Đây là thông tin hết sức vớ vẩn và không phải là chủ đề cần phải phủ nhận hay xác nhận", người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov khẳng định trong cuộc họp với các quan chức Nga hôm 16/5.

Hinh anh

 Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp đón Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tại Nhà Trắng.

Tuyên bố này được ông Peskov đưa ra không lâu sau khi tờ Washington Post của Mỹ đăng tải thông tin chấn động nói Tổng thống Trump tiết lộ thông tin tuyệt mật cho Nga về kế hoạch hoạt động của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS.

Tuy nhiên, trước thông tin này, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson lên tiếng bác bỏ. Trong thông báo mới nhất, ông khẳng định Tổng thống Trump "không bàn về nguồn tin, cách thức hay các hoạt động quân sự" trong cuộc gặp với ngoại trưởng Nga.

"Trong cuộc gặp đó, tổng thống thảo luận về hàng loạt vấn đề như nỗ lực chung của hai nước cũng như các mối đe dọa từ chủ nghĩa khủng bố. Họ không nói về nguồn tin, cách thức hay các hoạt động quân sự", người đứng đầu Bộ ngoại giao Mỹ cho biết.

Video: Tổng thống Trump sẽ tới Việt Nam vào tháng 11

Phó cố vấn an ninh quốc gia Dina Powell cũng cáo buộc thông tin của Washington Post dối trá vì tổng thống Mỹ chỉ nói tới những "mối đe dọa mà Nga và Mỹ phải đối mặt".

Bản thân ông Trump cũng đã có những đáp trả đầu tiên sau khi tờ báo Mỹ đăng tải thông tin này. 

"Là tổng thống, tôi có quyền tuyệt đối trong việc chia sẻ với Nga các thông tin liên quan đến khủng bố và an toàn hàng không. Vì những lý do nhân đạo, cộng thêm tôi muốn Nga đẩy mạnh cuộc chiến chống IS và chủ nghĩa khủng bố", ông Trump viết lên Twitter cá nhân vào ngày 16/5.

Song Hy (Nguồn: Reuters)
Bình luận
vtcnews.vn