Nga: Người tốt thường là kẻ mạnh

Thế giớiThứ Tư, 23/04/2014 07:52:00 +07:00

(VTC News)-Sau khi Liên bang Xô viết tan rã, nước Nga đã viện trợ cho Ukraine tổng cộng khoảng 250 tỷ USD.

(VTC News)-Sau khi Liên bang Xô viết tan rã, nước Nga đã viện trợ cho Ukraine tổng cộng khoảng 250 tỷ USD.

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev cho biết khoản viện trợ của Nga cho Ukraine trong khoảng thời gian sau khi Liên bang Xô viết tan rã vào khoảng 250 tỷ USD.
“250 tỷ USD là con số ước tính cho những hỗ trợ mà Nga đã dành cho Ukraine và những người bạn của Nga trong khoảng thời gian sau khi Liên bang Xô viết tan rã. 
Thủ tướng Nga: Những người tốt thường là những kẻ mạnh 

Số tiền này bao gồm toàn bộ chi phí các ưu đãi kể cả các hợp đồng thương mại khí đốt phi thị trường của Nga”, Thủ tướng Medvedev nói trong một báo cáo trước Duma quốc gia (tức Hạ viện Nga) hôm 22/4.
Tuy nhiên, Thủ tướng Medvedev cũng đồng ý phải xem xét lại những khoản viện trợ này. Ông Medvedev cũng nhấn mạnh về những ưu đãi trong việc bán khí đốt cho Ukraine khi mà căng thẳng đang leo thang giữa chính quyền Kiev và những người ủng hộ liên bang hóa tại miền đông nước này.
“Chúng ta là những người tốt, đây là cách chúng ta thể hiện lòng tốt đó. Chúng ta đang nói đến những người làng giềng gần giũi. Tôi nghĩ rằng sự tử tế này không phải thể hiện sự yếu đuối mà còn thể hiện cả sức mạnh, bởi vì những người tốt thường là những kẻ mạnh”, ông Medvedev nói.
Trước đó, theo Reuters, ngày 17/4, phát biểu trong buổi trả lời trực tuyến được phát trên truyền hình, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Nga sẵn sàng cho Ukraine 1 tháng để thanh toán nợ khí đốt sau đó sẽ tiến tới yêu cầu thanh toán trước.
Đầu tháng 4, công ty khí đốt Gazprom của Nga tuyên bố tăng giá xuất khẩu khí đốt cho Ukraine lên hơn 1/3 so với giá trước đó trong bối cảnh căng thẳng chính trị gia tăng giữa 2 nước.
Phát biểu tại phiên họp Chính phủ, ông Putin nói thêm rằng Nga không thể chống đỡ cho nền kinh tế đang gặp khó khăn của Ukraine vô thời hạn.

Kim Nhâm
Bình luận
vtcnews.vn