Nga mang 'hàng độc' T-90S đến triển lãm quân sự Ấn Độ

Thế giớiThứ Hai, 26/03/2012 10:35:00 +07:00

(VTC News) - Người đứng đầu ngành xuất khẩu quốc phòng Nga cho biết nước này sẽ ra mắt phiên bản mới nhất của xe tăng chiến đấu T-90S lợi hại.

(VTC News) – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn xuất khẩu quốc phòng Nga Rosoboronexport, ông Viktor Komardin cho biết, nước này sẽ trình làng phiên bản mới nhất của xe tăng T-90S tại Triển lãm Quốc phòng 2012 ở Ấn Độ vào cuối tuần này.

Ông Komardin cho biết thêm: “Đây là lần đầu tiên mẫu xe mới được ra mắt trước làng vũ khí quốc tế và nó sẽ trở thành điểm nhấn của cả triển lãm.

Không những thế, quân đội Ấn Độ cũng đã từng sử dụng loại xe tăng T-90 nên hẳn là những cải tiến đột phá về phần máy móc, động cơ của phiên bản T-90S lần này sẽ thu hút được sự quan tâm cũng như làm hài lòng giới chuyên môn Ấn Độ và biết đâu họ lại có mong muốn được sở hữu những chiếc xe tuyệt vời như thế."
 Phiên bản cũ của xe tăng chiến đấu T-90

Được biết, cuộc Triển lãm Quốc phòng 2012 sẽ diễn ra ở thủ đô New Delhi từ ngày 29/3 tới ngày 1/4 tới.
Theo một báo cáo mới được Viện Nghiên cứu Hòa bình Quốc tế Stockholm (Thụy Điển) công bố hồi cuối tuần trước, hiện Ấn Độ đã vượt qua Trung Quốc để trở thành thị trường tiêu thụ vũ khí lớn nhất thế giới trong vòng 5 năm trở lại đây.  
Cũng theo báo cáo, chính quyền Delhi đã chi hơn 12,7 tỉ đô la nhằm nâng cấp kho vũ khí; trong đó Nga chính là nhà cung cấp lớn nhất với khoảng 80% lượng vũ khí nhập khẩu của quốc gia Trung Á này.

Hạ Giang
Bình luận
vtcnews.vn