Nga lý giải nguyên nhân cho hàng loạt chiến hạm rời quân cảng ở Syria

Thế giớiThứ Năm, 12/04/2018 18:31:00 +07:00

Đại biểu Duma Quốc gia Nga Dmitry Belik lý giải thông tin chiến hạm Nga rời căn cứ hải quân tại thành phố Tartus, Syria.

Ngày 11/4, truyền thông quốc tế đăng tải ảnh vệ tinh cho thấy chiến hạm của Hải quân Nga có thể rời khỏi căn cứ hải quân tại thành phố Tartus, Syria. Có thông tin cho rằng các chiến hạm này rời căn cứ để tránh tên lửa Mỹ, trong khi đó có thông tin lại cho rằng các chiến hạm này chuẩn bị tham gia tập trận tại Địa Trung Hải.

Nghị sỹ Dmitry Belik, đại biểu Duma Quốc gia Nga nói với báo giới: "Chiến hạm Nga đến căn cứ chiến lược Tartus để đảm bảo an toàn cho Syria và quân đội của chúng tôi, do đó các chiến hạm này sẽ hoàn thành các nhiệm vụ chiến lược để đảm bảo an ninh, hòa bình và ổn định trong khu vực".

1034952051

 Hộ vệ hạm Zeleny Dol của Hải quân Nga trên đường tới căn cứ hải quân Tartus, Syria, tháng 2/2016. (Ảnh: Reuters)

Ông Dmitry Belik cũng cho biết Bộ Quốc phòng Nga chỉ đạo các chiến hạm của hải quân nước này tại Syria thực hiện những nhiệm vụ nói trên, tuy nhiên không cho biết các chiến hạm Nga sẽ thực hiện nhiệm vụ cụ thể nào.

Thông tin về động thái mới nhất của lực lượng Hải quân Nga tại Syria được đưa ra trong bối cảnh Mỹ bảo lưu khả năng không kích Syria với cáo buộc chính phủ của Tổng thống Syria Bashar Assad thực hiện vụ tấn công bằng vũ khí hóa học vào thành phố Douma, Đông Ghouta.

Matxcơva tuyên bố sẽ giáng trả đích đáng nếu lực lượng Nga tại Syria bị Mỹ tấn công.

Nguyễn Tiến
Bình luận
vtcnews.vn