Nga lên kế hoạch lấy vân tay của người nước ngoài khi nhập cảnh

Thế giớiChủ Nhật, 27/11/2016 16:28:00 +07:00

Moscow Times dẫn nguồn Bộ Nội vụ Nga cho biết, nước này đang lên kế hoạch tổ chức lấy vân tay bắt buộc với tất cả người nước ngoài khi nhập cảnh.

Theo thông tin trên, nhà chức trách Nga hy vọng quá trình lấy vân tay này sẽ bắt đầu được thực hiện tại các sân bay ở Matxcơva vào đầu năm tới.

Trả lời phỏng vấn Interfax, Thứ trưởng Nội vụ Nga Alexander Gorovoy cho biết, vấn đề này đã được Bộ Nội vụ, Bộ Ngoại giao Nga và Cộng đồng các quốc gia độc lập - CIS thảo luận kỹ trước khi đưa ra quyết định.

van tay

Ảnh minh họa

Hiện nay, đa số số người người nước đến Nga là công dân của các quốc gia thuộc CIS, Moscow Times cho biết thêm.

Theo luật hiện hành ở Nga, công dân nước ngoài được yêu cầu lấy vân tay khi được cấp giấy phép lao động ở Nga, hoặc giấy phép tạm trú dài hạn 3 năm (RVP), hoặc khi xin nhận quy chế tị nạn.

Ngoài ra, công dân của các nước Anh, Đan Mạch, Myanmar và Namibia cũng được yêu cầu phải nộp dấu tay của họ khi xin thị thực vào Nga, kể từ năm 2014.

Theo công bố của Cơ quan quản lý di trú Liên bang Nga vào tháng 2 vừa qua, đã có khoảng 7 triệu người có dấu vân tay được lưu trữ trên hệ thống cơ sở dữ liệu của nước này.

Tùng Đinh (Nguồn: Moscow Times)
Bình luận
vtcnews.vn