Nga không kích tiêu diệt 3 thủ lĩnh chiến trường của IS

Thế giớiThứ Sáu, 20/11/2015 04:13:00 +07:00

IS đã xác nhận 3 thủ lĩnh chiến trường của tổ chức này đã bị tiêu diệt trong các cuộc không kích của Nga ở tỉnh Aleppo.

(VTC News) - Bộ Tổng tham mưu Nga cho biết, IS đã xác nhận 3 thủ lĩnh chiến trường của tổ chức này bị tiêu diệt trong các cuộc không kích của Nga ở tỉnh Aleppo.
“Các chiến binh IS đã thừa nhận cái chết của các tên Abu Nurlbagasi, Muhammad ibn Khayrat và  Al-Okab, bị tiêu diệt trong các cuộc không kích của Nga ở khu vực Aleppo”, phát ngôn viên  Bộ Tổng tham mưu Nga, Andrey Kartapolov, nói.
Chiến đấu cơ Nga xuất kích tiêu diệt IS ở Syria
Chiến đấu cơ Nga xuất kích tiêu diệt IS ở Syria 
Chỉ huy phiến quân Ahmad Zia bị tiêu diệt trong cuộc càn quét của Nga gần khu vực núi Jubb al Ahmar. Một chỉ huy cấp cao khác của IS là Abu Bakr, bị thiêu cháy hôm 18/11 sau khi Nga đánh bom khu vực này.
Ông Kartapolov cũng cho biết các cuộc không kích của Nga đã gây thiệt hại nặng nề cho IS.
Video: Nga không kích chặn đường tiếp tế của IS  
“Để che giấu số lượng thương vong thực sự, IS đã di chuyển thi thể người chết trong đêm. Và số lượng quá nhiều khiến chúng không thể chôn cất như bình thường, mà để thi thể các chiến binh trong các hố nước thải’, phát ngôn viên Bộ Tổng tham mưu Nga cho biết.
Không quân Nga cũng đã phá hủy hoàn toàn sở chỉ huy của IS hoạt động tại Homs.
Ngày 18/11, Không quân Nga đã bắt đầu đợt không kích quy mô lớn lần thứ hai nhằm vào 206 mục tiêu để tiêu diệt IS và các nhóm khủng bố ở Syria.
Chỉ trong ngày 18/11, các máy bay ném bom chiến lược của Nga là Tu-160 và Tu-22M3 đã thực hiện 126 phi vụ tấn công. 
Các máy bay chiến đấu Su-34, Su-25 và Su-24M đã từ sân bay Khmeimim thực hiện 100 lần xuất kích, phá hủy nhiều mục tiêu khủng bố bao gồm 58 trung tâm chỉ huy, 41 kho đan dược, 17 căn cứ của IS.
Không quân Nga cũng phóng 16 quả tên lửa hành trình tầm xa, phá hủy 7 căn cứ của khủng bố ở các tỉnh Aleppo và Idlib. 
Các máy bay ném bom tầm xa của Nga cũng tấn công 12 mục tiêu của IS ở các thành phố Raqqa và Dier ez-Zor. Ngày 19/11, chiến đấu cơ Nga tiếp tục thực hiện 98 lần xuất kích và nhằm phá hủy 190 mục tiêu khủng bố.


Minh Lý (Theo RT)
Bình luận
vtcnews.vn