Nga không kích: Thủ lĩnh khủng bố mất tay, tính mạng nguy kịch

Thế giớiThứ Năm, 05/10/2017 07:15:00 +07:00

Theo hãng tin RT, cơ quan đầu não của tổ chức Mặt trận Nusra tại Syria đã bị thương nặng trong một cuộc không kích do Không quân Nga thực hiện, thêm vào đó 12 thủ lĩnh khác của tổ chức khủng bố này đã bị tiêu diệt.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov phát biểu rằng Abu Mohammad al-Julani, Thủ lĩnh tối cao của Tahrir al-Sham, một tổ chức khủng bố thành lập sau khi al-Nusra sáp nhập với một nhóm vũ trang cực đoan khác vào khoảng tháng 1 năm nay đã bị thương nặng trong một cuộc không kích của Không quân Nga.

Ông Konashenkov khẳng định, một số nguồn tin độc lập cho biết Julani “đã bị trúng nhiều mảnh đạn, mất một cánh tay và đang trong tình trạng nguy kịch”. Ngoài ra, cuộc không kích cũng tiêu diệt thêm 12 thủ lĩnh khác của al-Nusra cùng với hơn 50 phiến quân khác. Cố vấn của Julani cũng chết trong cuộc tấn công này.

Máy bay Su-34 của Nga. 

Vào ngày 3/10, tình báo Nga đã “phát hiện thời gian và địa điểm nhóm họp bí mật của các thủ lĩnh cấp cao của Mặt trận Nusra”. Sau khi xác nhận sự hiện diện của các phần tử khủng bố, các phi cơ Su-34 và Su-35 đã được triển khai và công kích vào mục tiêu đã định.

Cuộc không kích vào các thủ lĩnh Mặt trận Nusra diễn ra một tuần sau khi Bộ Quốc phòng Nga xác nhận rằng đã có 5 thủ lĩnh quan trọng của tổ chức này đã bị tiêu diệt tại tỉnh Idlib (Syria). Đây là những tên đã tổ chức một cuộc tấn công nhằm vào Lực lượng Quân cảnh Nga tại tỉnh Hama (Syria) vào đầu tháng 9.

Vụ việc tại Hama đã được Bộ Tham mưu Nga công bố và rằng tổ chức này có ý định bắt sống đơn vị quân cảnh Nga được điều động để giám sát tình hình tại khu vực không giao tranh ở Idlib.

Video: Thợ săn đêm của Nga săn khủng bố IS

Các tướng chỉ huy quân đội Nga tại Syria sau đó tổ chức không kích để đáp trả cuộc tấn công của Mặt trận Nusra, khiến chúng phải hứng chịu tổn thất rất nặng nề. Ngoài 5 chỉ huy kể trên, ước tính đã có 850 phiến quân, 11 xe tăng, 3 xe chở quân, 46 xe bán tải lắp súng máy, 5 pháo cối, 20 xe tải và 38 kho vũ khí đã bị Nga tiêu diệt hoàn toàn.

Ngày 30/9 vừa qua là ngày kỷ niệm 2 năm Nga bắt dầu chiến dịch quân sự tại Syria. Quân đội Nga gần đây đã đẩy mạnh không kích vào các cứ điểm của các tổ chức khủng bố. Bộ Quốc phòng Nga cho biết, từ ngày 19 đến 29/9, đã có 2.359 phiến quân bị chết và khoảng 2.700 tên khác bị thương.

“Các tổ chức khủng bố như IS và Mặt trận Nusra đã phải chịu tổn thất nặng nề nhất trong vòng vài tháng trở lại đây”, bộ này cho biết.

(Nguồn: Infonet)
Bình luận
vtcnews.vn