Nga không kích san phẳng 11 trung tâm chỉ huy của IS

Thế giớiChủ Nhật, 18/10/2015 06:42:00 +07:00

Nga không kích IS ở Syria: Các chiến đấu cơ của Không quân Nga đã thực hiện 36 đợt xuất kích trong 24 giờ qua tại Syria và phá hủy 11 trung tâm chỉ huy của IS.

(VTC News ) - Sputnik dẫn nguồn tin cho biết các chiến đấu cơ của Không quân Nga đã thực hiện 36 đợt xuất kích trong 24 giờ qua tại Syria và phá hủy 11 trung tâm chỉ huy của IS.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, máy bay Nga đã thực hiện 36 đợt xuất kích trong 24 giờ, tấn công 49 mục tiêu IS tại các tỉnh Hama, Idlib, Latakia, Damascus và Aleppo và phá hủy 11 trung tâm chỉ huy của nhóm khủng bố này.
Máy bay Su-24 của Nga tham gia chiến dịch không kích tại Syria
Máy bay Su-24 của Nga tham gia chiến dịch không kích tại Syria 
Sputnik dẫn lời người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết, hôm 16/10, Matxcơva mở chiến dịch không kích nhằm vào nơi ẩn náu dưới mặt đất, các trung tâm hoạt động, nhà máy sản xuất vũ khí tự chế, kho pháo, đạn dược và các nguồn cung cấp khác của IS trên lãnh thổ Syria.
Một nhà máy chứa vật liệu nổ, 15 trại và căn cứ khủng bố, 2 căn cứ chứa thiết bị quân sự, 9 kho đạn dược và 8 khu vực hoạt đông của IS đã bị phá hủy.
‘Tất cả các máy bay Nga đều quay trở lại phi trường Hmeimim sau khi thực hiện nhiệm vụ chiến đấu. Bên cạnh đó, tôi cũng muốn nhấn mạnh rằng các máy bay không người lái của Nga ở Syria vẫn tiếp tục theo dõi tình hình",  ông Igor Konashenkov nhấn mạnh.
Video: Máy bay Nga không kích tiêu diệt căn cứ của IS
Không quân Nga đã san phẳng một trại khủng bố nơi huấn luyện những kẻ đánh bom tự sát tại tỉnh Latakia. Đây cũng là nơi có xưởng sản xuất thiết bị nổ.
Ở ngoại ô Marj Sultan, máy bay chiến đấu của Nga đã tấn công và phá hủy một trung tâm chỉ huy chuyên chịu trách nhiệm về các cuộc tấn công khủng bố tại các tỉnh của Syria Homs và Damascus, theo thông tin tình báo Syria. Bên cạnh đó, máy bay Nga cũng đã tấn công một kho đạn dược của IS tại tỉnh Homs.
“Một kho đạn dược của bọn khủng bố tại Talbiseh, thuộc tỉnh Homs đã bị phá hủy. Sau cuộc không kích chính xác, kho đạn đã phát nổ. Thông tin tình báo xác nhận 3 xe tải của IS ở đó đã bị phá hủy”, ông Konashenkov cho biết.
Trước đó, Bộ Tổng tham mưu Quân đội Nga tuyên bố các chiến hạm nước này ở Địa Trung Hải có thể tấn công mục tiêu IS ở Syria ‘bất cứ lúc nào’.
Các tàu chiến của Nga hoạt động ở Địa Trung Hải có thể được sử dụng trong cuộc chiến chống lại IS ở Syria nếu cần thiết, Cục trưởng cục điều hành tác chiến Bộ Tổng tham mưu Nga, Thượng tướng Andrei Kartapolov cho biết trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo Komsomolskaya Pravda.

Minh Lý (Theo Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn