Nga hé lộ nhiệm vụ của 5 chuyên viên thiệt mạng trong vụ nổ căn cứ quân sự

Thế giớiThứ Ba, 13/08/2019 07:45:00 +07:00

Nga xác nhận 5 nạn nhân trong vụ nổ tuần trước thiệt mạng khi đang phát triển vũ khí mới nhưng không đề cập chi tiết tới vũ khí này.

Tập đoàn Năng lượng Nguyên tử quốc gia Rosatom cuối tuần trước xác nhận vụ việc xảy ra trong quá trình thử nghiệm một động cơ tên lửa đẩy nhiên liệu lỏng ở bãi thử tên lửa Nyonoksa, vùng cực Bắc Arkhangelsk. Vụ nổ mạnh tới nỗi thiết bị này bị nổ tung thành nhiều mảnh trong khi nhiều chuyên gia bị hất tung xuống biển. 

5 chuyên viên của Rosatom thiệt mạng, 3 người khác bị thương và bỏng ở mức độ khác nhau. 

ten lua

Nga xác nhận 5 chuyên viên Rosatom thiệt mạng khi đang phát triển vũ khí mới. (Ảnh: BBC)

"Ngẫu nhiên vào thời điểm xảy ra nổ cháy, các chuyên viên của Rosatom đang kiểm tra các nguồn năng lượng đồng vị được thiết kế dành cho bộ phận chứa nhiên liệu lỏng", nguồn tin trong cơ quan quân sự Nga cho biết.

Trong lễ tưởng niệm các nạn nhân diễn ra hôm 12/8 ở thành phố Sarov, tỉnh Nizhny Novgorod, Giám đốc Rosatom Alexei Likhachev khẳng định tập đoàn này vẫn sẽ tiếp tục công việc mà các nạn nhân đang hoàn thành dang dở. 

"Điều tốt nhất để tưởng nhớ họ là tiếp tục công việc liên quan tới loại vũ khí mới", ông nói. 

Các chuyên gia hạt nhân Mỹ trước đó nghi ngờ vụ nổ ở miền Bắc nước Nga xảy ra trong quá trình thử nghiệm tên lửa hạt nhân Burevestnik từng được Tổng thống Putin đề cập tới trong bài phát biểu tháng 3/2018 trước quốc hội Nga.

Theo nhà lãnh đạo Nga khi đó, Burevestnik được thử nghiệm thành công vào cuối năm 2017, có phạm vi không giới hạn và bất khả chiến bại với tất cả các hệ thống phòng thủ và phòng không tên lửa hiện có.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn