Nga hạn chế hàng không dân dụng chuẩn bị cho đại lễ

Thế giớiThứ Tư, 05/05/2010 10:25:00 +07:00

(VTC News) – Cơ quan vận tải hàng không Liên bang Nga sẽ áp dụng lệnh hạn chế các phương tiện bay dân dụng bay qua Moscow trong các ngày từ 6-10/5 tới.

(VTC News) – Cơ quan vận tải hàng không Liên bang của Nga sẽ áp dụng lệnh hạn chế các phương tiện bay dân dụng bay qua Moscow trong các ngày từ 6-10/5 để chuẩn bị cho lễ kỷ niệm Ngày chiến thắng.

 

Nga áp dụng lệnh hạn chế bay với các phương tiện bay dân sự trong các ngày từ 6-10/5 để chuẩn bị cho diễu binh hàng không nhân Ngày chiến thắng 9/5

Lệnh hạn chế các phương tiện bay dân dụng này không chỉ áp dụng cho các loại máy bay chở khách mà ngay cả máy bay tư nhân cũng không được phép hoạt động trên bầu trời Mowcow trong các ngày từ 6-10/5 nếu không được phép của các cơ quan chức năng.

 

Theo nguồn tin từ chính quyền địa phương thì lệnh cấm mới này nhằm bảo đảm an toàn cho các phương tiện bay quân sự tham gia diễn tập và trình diễn trong dịp lễ kỷ niệm Ngày chiến thắng 9/5 tới, đồng thời cũng nhằm bảo đảm an toàn cho các chuyến bay của các nguyên thủ quốc gia khác trên thế giới tới Moscow dự đại lễ.


Hình ảnh các máy bay ném bom chiến lược của Nga đang tập dượt trên bầu trời Moscow. 

Được biết, trước khi chính thức ban bố lệnh cấm này, cơ quan hàng không dân dụng Liên bang của Nga đã thông báo trước cho các hãng hàng không trong nước và quốc tế. Lệnh cấm này được chính thức áp dụng vào lúc 00:00 (giờ Moscow) ngày 6/5 cho tới 00:00 ngày 10/5.

 

Hiện nay, trên bầu trời Moscow đang tiến hành các hoạt động tập dượt, thao diễn tổng hợp trên không của lực lượng không quân Nga để chuẩn bị cho buổi trình diễn sắp tới nhân kỷ niệm Ngày chiến thắng trong cuộc Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại chống Phát xít Đức.

 

Lệnh hạn chế các phương tiện bay dân dụng sẽ áp dụng từ 00:00 ngày 6/5 đến 00:00 ngày 10/5. 

Khác với mọi năm, trong buổi diễu binh trên không năm nay sẽ có sự tham gia của hơn 127 máy bay chiến đấu và máy bay trực thăng các loại xuất phát từ các căn cứ không quân ở ngoại ô thủ đô Moscow.

 

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử diễu binh trên không có sự tham gia trình diễn của nhiều máy bay chiến đấu và máy bay trực thăng. Hơn nữa, trong quá trình bay trình diễn các máy bay này sẽ xếp thành đội hình bay, xếp số 65 tượng trưng cho 65 năm ngày chiến thắng.

 

Hành khách được khuyến cáo không nên đặt vé máy bay tới Moscow vào dịp này.

Hữu Kỷ - Nhật Minh (Theo News)

 

Bình luận
vtcnews.vn