Nga giúp Trung Quốc xây dựng hệ thống cảnh báo tấn công tên lửa

Thế giớiThứ Sáu, 04/10/2019 07:01:00 +07:00

Tổng thống Vladimir Putin cho biết Nga đang giúp Trung Quốc xây dựng một hệ thống cảnh báo tấn công tên lửa.

Ngày 3/10, phát biểu tại phiên họp toàn thể Hội nghị thường niên Câu lạc bộ Valdai lần thứ 16 ở Sochi, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Nga đang giúp Trung Quốc xây dựng một hệ thống cảnh báo tấn công tên lửa, chỉ Mỹ và Nga có một hệ thống như vậy.

"Điều này sẽ làm tăng đáng kể khả năng phòng thủ của Trung Quốc", ông Putin nói.

trung quoc-nga sputnik

Nga giúp Trung Quốc xây dựng hệ thống cảnh báo tấn công tên lửa. (Ảnh: Sputnik).

Trong bài phát biểu của mình, ông Putin cũng cho rằng châu Á đang lấy lại vị thế trong các vấn đề thế giới, củng cố vai trò trong tất cả các lĩnh vực, đồng thời nhấn mạnh không thể giải quyết các vấn đề toàn cầu mà không có châu Á.

Hội nghị thường niên Câu lạc bộ Valdai lần thứ 16 diễn ra từ ngày 30/9 đến ngày 3/10 tại Sochi, Nga. Các phiên họp tập trung thảo luận các vấn đề phát triển và tương tác giữa phương Tây với phương Đông.

Câu lạc bộ Đối thoại Valdai (Valdai Discussion Club) là một diễn đàn thảo luận, phân tích những vấn đề nóng của thế giới, được thành lập năm 2004. Đây là một trong những diễn đàn quốc tế uy tín, có sự tham gia của những chính trị gia, các nhà kinh tế, nhà báo, nhà phân tích, các giáo sư của các trường đại học nổi tiếng thế giới.

Kông Anh
Bình luận
vtcnews.vn