Nga đưa tên lửa S400 lên phương Bắc trực chiến

Thế giớiChủ Nhật, 22/03/2015 07:10:00 +07:00

Bộ Quốc phòng Nga cho biết trung đoàn phòng không thuộc Hạm đội Biển Bắc, được trang bị hệ thống S-400 đã nhận nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu ở khu vực Murmansk.

(VTC News) - Ngày 21/3, tờ Sputnik dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết trung đoàn phòng không thuộc Hạm đội Biển Bắc, được trang bị hệ thống S-400 đã nhận nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu ở khu vực Murmansk.

“Thiết bị chiến đấu của hệ thống tên lửa phòng không S-400 đã đến địa điểm đóng quân thường trực ở thao trường “Kapustin Yar” thuộc khu vực Astrakhan, nơi các đơn vị bộ đội của tổ hợp diễn tập bắn đạn thật”, Bộ Quốc phòng Nga thông báo.
Hệ thống tên lửa phòng không S-400 Triumph của Nga
Các đơn vị phòng không của Hạm đội Biển Bắc được trang  bị các hệ thống phòng không S-300 và S-400 được giao nhiệm vụ bảo vệ các căn cứ chiến lực ở vùng Murmansk như các cơ sở công nghiệp và năng lượng, các địa điểm đồn trú của quân đội, các lực lượng của Hạm đội và các trục giao thông, báo chí Nga đưa tin.

Hệ thống tên lửa đất đối thế hệ mới tầm xa và tầm trung S-400 dự kiến sẽ là nền tảng của hệ thống phòng thủ trên không của Nga vào năm 2020.
Video: Đã mắt hình ảnh quân đội Nga khoe sức mạnh hải, lục, không quân
S-400 có thể phát hiện được mọi mục tiêu ở khoảng cách lên tới 400 km và độ cao 30 km, bao gồm cả phi cơ ném bom – chiến đấu, máy bay không người lái, tên lửa hành trình, tên lửa đạn đạo.

Hồi tháng 12/2014, ông Putin cho biết Nga không có kế hoạch quân sự hóa vùng Bắc Cực nhưng vẫn cần có các biện pháp để đảm bảo phòng thủ vững chắc trong khu vực.

Minh Lý(Theo Spunik)
Bình luận
vtcnews.vn