Nga đưa luật cảnh sát mới lên internet lấy ý dân

Thời sự quốc tếThứ Bảy, 07/08/2010 04:49:00 +07:00

(VTC News) - Tổng thống Nga Dmitry Medvedev cho hay, việc đưa luật mới lên mạng internet để thảo luận và việc làm chưa từng có tiền lệ.

(VTC News) – Thông tấn Ria Novosti dẫn phát ngôn của Tổng thống Nga Dmitry Medvedev ngày 6/8/2010 cho hay, bắt đầu từ ngày hôm nay (7/8) chính quyền Nga sẽ đưa công khai lên mạng internet một bộ luật mới về ngành cảnh sát để người dân nước này có thể thảo luận và đóng góp ý kiến.

Kế hoạch đưa bộ luật mới với nội dung chủ yếu xoay quanh các yêu cầu tuyển đầu vào khắt khe đối với các sỹ quan cảnh sát Nga trong tương lai này đã được một phiên họp chính phủ Nga chấp thuận vào hôm qua 6/8.

Tổng thống Nga Dmitry Medved. 

Tổng thống Nga Dmitry Medved cho biết kể từ ngày 7/8, bộ luật này sẽ được giới thiệu tới người dân trên trang mạng có địa chỉ законопроект2010.ру. Quá trình thảo luận lấy ý kiến của người dân sẽ diễn ra cho đến tận giữa tháng 9 tới đây.

Website đặc biệt này sử dụng tên miền .py (.ru) như các trang điện tử lớn của các cơ quan nhà nước khác của chính quyền Nga. Ngôn ngữ của trang web sử dụng tiếng Nga, không sử dụng tiếng nước ngoài.

Tổng thống Nga Dmitry Medvedev cho hay, việc đưa luật mới lên mạng internet để thảo luận và việc làm chưa từng có tiền lệ tại Nga. Nhà lãnh đạo nước Nga nói rằng nếu dự án này mang lại thành công thì các bộ luật luật quan trọng của Nga cũng sẽ được đem ra thảo luận, lấy ý kiến người dân trong tương lai.

Các ý kiến bình luận, phản hồi về bộ luật cảnh sát mới của Nga sẽ được một uỷ ban đặc biệt và một hội đồi chuyên gia của Bộ Nội vụ Nga xem xét và nghiên cứu.

Thời gian gần đây, hình ảnh cảnh sát Nga đã trở thành một vấn đề đáng chú ý của dư luận nước này, đặc biệt là sau một số vụ scandal liên quan đến nhiều quan chức cao cấp của ngành này.

Để giải quyết làn sóng chỉ trích ngày càng gia tăng, Tổng thống Medvedev đã kêu gọi tiến hành cải tổ ngành cảnh sát nước này vào tháng 12/2009. Một trong những chủ trương trọng yếu của trong kế hoạch của lãnh đạo Nga đối với ngành cảnh sát là cắt giảm nhân sự, trong khi nâng cao mức lương đối với các sỹ quan phục vụ cho ngành.

Bình Nguyên(Theo Ria Novosti)

Bình luận
vtcnews.vn