Nga điều thêm một loạt chiến hạm đến Syria

Thế giớiThứ Ba, 11/04/2017 18:40:00 +07:00

Một nhóm tàu tác chiến mặt nước của Hải quân Nga đang tiến về phía đông Địa Trung Hải, không lâu sau khi Mỹ bắn 59 tên lửa Tomahawk vào căn cứ không quân của Syria.

Trang tin của Viện Hải quân Mỹ USNI News dẫn lời một quan chức quốc phòng Mỹ ngày 10/4 cho biết biên đội tàu tác chiến gồm hai tàu hộ tống lớp Steregushchiy, một tàu kéo và một tàu chở dầu khởi hành từ căn cứ hải quân của Nga ở Kaliningrad hôm 8/4.

Biên đội này dự kiến sẽ đến vùng biển Syria trong vài ngày tới và gia nhập với tàu khu trục Đô đốc Grigorovich mang tên lửa dẫn đường.

Trước đó, tàu Đô đốc Grigorovich, tàu khu trục tối tân nhất của Hạm đội Biển Đen, ngày 7/4 cũng đã rời Biển Đen tiến về phía đông Địa Trung Hải ngay sau vụ tấn công tên lửa của Mỹ vào Syria.

Giua cang thang, Nga dieu them mot loat chien ham den Syria hinh anh 1

 Hai tàu hộ tống lớp Steregushchiy của Nga neo tại căn cứ hải quân ở Kaliningrad . (Ảnh: UNIS)

Tàu lớp Steregushchiy là một trong những tàu hộ tống hiện đại nhất của Hải quân Nga được đóng vào đầu những năm 2000, với một số phiên bản được trang bị tên lửa hành trình tấn công mặt đất tầm xa Kalibr NK.

Tên lửa Kalibir NK có tầm bắn tương đương tên lửa Tomahawk mà Mỹ đã dùng để tấn công Syria hồi tuần trước. Tàu Đô đốc Grigorovich từng phóng tên lửa này trong chiến dịch quân sự tại Syria hồi năm ngoái.

Theo một báo cáo của Văn phòng tình báo hải quân Mỹ, các tàu hộ tống có lượng giãn nước 2.200 tấn này “được thiết kế để hoạt động trong các vùng biển gần, chống các tàu mặt nước và tàu ngầm của đối phương, cũng như yểm trợ hỏa lực hải quân cho các cuộc đổ bộ”.

Nhóm tàu mới, cùng với tàu Đô đốc Grigorovich được Nga điều động tới Địa Trung Hải không lâu sau khi 2 tàu khu trục USS Ross và USS Porter của Mỹ bắn 59 tên lửa Tomahawk nhằm vào sân bay quân sự Shayrat ở Syria.

Đây được cho là nơi chính quyền Assad triển khai các máy bay tiến hành vụ tấn công hóa học nhằm vào thị trấn Khan Sheikhoun hôm 4/4.

Vụ tấn công nhằm vào khu vực do lực lượng đối lập kiểm soát đã làm 87 dân thường, trong đó có nhiều trẻ em, thiệt mạng.

Video: Chiến hạm Mỹ ồ ạt bắn tên lửa tấn công Syria

(Nguồn: Zing News)
Chuyên đề: Tin tức Nga
Bình luận
vtcnews.vn