Nga đề xuất phương án hóa giải nguy cơ đối đầu quân sự với Mỹ ở Syria

Thế giớiThứ Sáu, 13/04/2018 16:44:00 +07:00

Mỹ và Nga nên đối thoại với nhau, đó là giải pháp tốt nhất cho tình hình căng thẳng hiện nay ở Syria, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova khẳng định.

Tuyên bố này được bà Zakharova đưa ra trong cuộc phỏng vấn với Sky News hôm 12/4.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh, Matxcơva và Washington không nên để tình hình căng thẳng ở Syria biến thành cuộc đối đầu trực tiếp.

Khi được hỏi về viễn cảnh khi 2 nước sẽ cùng phải chịu thương vong nếu Mỹ vẫn quyết định tấn công Damascus, bà Zakharova cho rằng 2 bên nên làm mọi cách để ngăn chặn viễn cảnh không mong muốn này.

5ad02025fc7e93c3258b459a

 Tổng thống Trump và Tổng thống Putin.

"Chúng ta đang sống ở năm 2018 và mọi hình thức đối thoại nếu hai bên muốn đều có thể dễ dàng thực hiện, đó có thể là một cuộc điện thoại hay thậm chí gửi tin nhắn. Tôi cho rằng tình hình hiện nay nên ưu tiên giải quyết thông qua đối thoại trước khi cân nhắc tới biện pháp quân sự", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga cho hay.

Hiện tại, Nga và Mỹ vẫn đang duy trì đường dây nóng đặc biệt để trao đổi thông tin về các chiến dịch tại Syria nhằm đảm bảo an toàn cho lực lượng của hai bên.

Đường dây này được thành lập từ năm 2015 và từng bị Nga dọa cắt bỏ vào hồi tháng 6/2017 sau khi phi công Mỹ bắn hạ một máy bay chiến đấu của Syria ở miền Bắc nước này mà không cảnh báo. 

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn