Nga công bố nguyên nhân máy bay chở 92 người rơi trên Biển Đen

Thế giớiThứ Năm, 29/12/2016 19:20:00 +07:00

Khi quá trình tìm kiếm máy bay gặp nạn đã kết thúc, kết quả sơ bộ về nguyên nhân máy bay rơi bắt đầu được tiết lộ.

Ngày 29/12, Bộ trưởng Giao thông vận tải Nga nói trong một cuộc họp báo rằng cuộc điều tra đầy đủ về nguyên nhân máy bay Tu-154 rơi xuống Biển Đen sẽ cần nhiều thời gian, nhưng kết quả sơ bộ cho thấy nguyên nhân là do một sự cố thiết bị.

nga cong bo nguyen nhan may bay cho 92 nguoi roi hinh anh 1

Một phần máy bay Tu-154 được tìm thấy ngoài Biển Đen 

"Rõ ràng là thiết bị đã không hoạt động đúng cách. Các chuyên gia sẽ công bố nguyên nhân chính xác. Một ủy ban kỹ thuật đã được thành lập để làm công việc này. Kết quả sơ bộ có thể được công bố trong tháng 1 năm 2017", Maksim Sokolov, người đứng đầu ủy ban xử lý vụ tai nạn, nói trong một cuộc họp báo ở Matxcova.

Bộ trưởng Nga cho biết báo cáo sơ bộ sẽ được công bố sau khi tất dữ liệu từ hộp đen máy bay được phân tích. Ông cũng yêu cầu phương tiện truyền thông tránh suy đoán hay đăng tải thông tin chưa được xác nhận về cuộc điều tra.

nga cong bo nguyen nhan may bay cho 92 nguoi roi hinh anh 2

Công việc chính bây giờ là xác định danh tính của thi thể nạn nhân và công bố nguyên nhân tai nạn 

Dữ liệu từ hộp đen cho thấy không có vụ nổ trên máy bay, Giám đốc Dịch vụ An toàn bay tại Bộ Quốc phòng Nga, ông Sergey Bainetov cho biết thêm.

Gần đây, Bộ trưởng Nga Sokolov và các thành viên khác của ủy ban liên tục cập nhật cho công chúng về quá trình điều tra vụ tai nạn. Quá trình tìm kiếm chính ở Biển Đen đã kết thúc. Trọng tâm giờ chuyển sang việc xác định danh tính của thi thể nạn nhân và công bố nguyên nhân tai nạn, theo RT.

Ngày 25/12, máy bay Tu-154 của Bộ Quốc phòng Nga rơi xuống Biển Đen vài phút sau khi cất cánh từ sân bay Sochi, khiến toàn bộ 92 người thiệt mạng. Máy bay đang trên đường tới Latakia, Syria, chở 64 thành viên của đoàn ca múa quân đội Nga Alexandrov Ensemble, nhiều nhân viên từ thiện và một số nhà báo để tham gia lễ chào mừng Giáng sinh và năm mới.

(Nguồn: Dân Việt)
Bình luận
vtcnews.vn