Nga cáo buộc Mỹ lấy trộm quốc kỳ ở lãnh sự quán tại San Francisco

Thế giớiThứ Năm, 12/10/2017 07:21:00 +07:00

Trong tuyên bố ngày 11/10, Nga cáo buộc Mỹ lấy trộm quốc kỳ Nga ở Lãnh sự quán tại San Francisco, tuy nhiên phía Mỹ nhanh chóng phản bác thông tin này.

Theo Reuters, các nhân viên ngoại giao Nga rời lãnh sự từ tháng 9/2017 sau khi Washington yêu cầu Matxcơva rút bớt người tại cơ sở ngoại giao, một phần của chuỗi hành động đáp trả trong mối quan hệ căng thẳng giữa hai bên.

Các quan chức Mỹ sau đó giữ quyền kiểm soát hành chính khu vực này, nhưng Nga cho rằng người Mỹ đột nhập vào khu vực nhà ở của lãnh sự và đe dọa sẽ trả đũa hành động bất hợp pháp của Washington.

my-ha-co-nga-tai-lanh-su-quan-1

Lãnh sự quán Nga tại San Francisco ngày 3/10. (Ảnh: Reuters)

Đại sứ quán Nga tại Mỹ cho biết, hành động lấy trộm cờ Nga tại San Francisco là một sự việc đáng xấu hổ và thiếu thân thiện. “Chúng tôi yêu cầu chính quyền Mỹ trả lại biểu tượng của đất nước chúng tôi”, cùng với phát biểu trên Twitter của Đại sứ quán Nga là tấm ảnh cột cờ bị trống ở tòa nhà lãnh sự.

Trong khi đó, Bộ ngoại giao Mỹ cho biết đã hạ quốc kỳ Nga ở Lãnh sự quán San Francisco một cách trân trọng và cất giữ an toàn trong tòa nhà.

Căng thẳng ngoại giao giữa hai bên bắt đầu từ năm 2016 khi cựu Tổng thống Barack Obama trục xuất 35 nhân viên ngoại giao Nga vì buộc tội Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống.

Đáp lại, Nga yêu cầu Mỹ cắt giảm số nhân viên ngoại giao và kĩ thuật đang làm việc tại Nga xuống còn 455 người để cân bằng giữa hai bên.

Video: Lo ngại Nga, Mỹ chi trăm triệu phát triển tên lửa hành trình

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn