Nga cảnh báo nguy cơ thế giới đứng trước khủng hoảng chưa từng thấy

Thế giớiThứ Bảy, 26/05/2018 11:43:00 +07:00

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 25/5 cho biết, một số nước đang sử dụng các lệnh trừng phạt như một phần trong chính sách thương mại của mình.

Theo ông Putin, việc áp đặt các biện pháp trừng phạt kinh tế và việc dựng lên hàng rào thương mại tuy mới bắt đầu, song đã ảnh hưởng đến ngày càng nhiều các quốc gia và doanh nghiệp. Nhà lãnh đạo Nga cảnh báo, chủ nghĩa bảo hộ đang có xu hướng lan rộng trên toàn cầu và thậm chí thế giới có thể lâm vào một cuộc khủng hoảng kinh tế chưa từng thấy do chính sách thương mại đối đầu và chủ nghĩa bảo hộ.

Video: Tổng thống Putin tặng hoa cho Thủ tướng Đức Merkel

Phát biểu tại một diễn đàn kinh tế ở St. Petersburg, Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng lưu ý, các quy định về thương mại toàn cầu đang bị “xói mòn”: “Bất chấp những vấn đề nổi cộm, nền kinh tế thế giới vừa giành được những kết quả khá ấn tượng, để thu hút nhiều bên tham gia vào các vấn đề quốc tế, nhiều nước theo con đường phát triển này. Nhưng ngày hôm nay, chúng ta vẫn chứng kiến cả sự suy yếu, điều mà tôi đang nhắc tới đây thật đáng tiếc, đó là sự suy yếu của các nguyên tắc cơ bản.”

Theo nhà lãnh đạo Nga, hệ thống luật định thương mại toàn cầu phải đảm bảo sự rõ ràng và được áp dụng đồng đều với tất cả các nước. Ngoài ra, ông Putin cũng đưa ra nhận định rằng, thế giới cần một bầu không khí hòa bình cho môi trường thương mại, thay vì chiến tranh thương mại.

(Nguồn: VOV.VN)
Bình luận
vtcnews.vn