Nga cảnh báo chống lại mọi cuộc can thiệp của Mỹ vào Venezuela

Thế giớiThứ Ba, 07/05/2019 07:06:00 +07:00

Ngoại trưởng Nga Lavrov cảnh báo, mọi cuộc can thiệp quân sự của Mỹ vào Venezuela sẽ gây ra tình huống thảm họa và không gì có thể biện minh được.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ngày 6/5 đã gặp nhau bên lề cuộc họp của Hội đồng Bắc cực tại Phần Lan, trong bối cảnh những bất đồng ngày một tăng giữa hai nước liên quan tới vấn đề Bắc cực và Venezuela.

nga my

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và đồng cấp Mỹ  Mike Pompeo gặp nhau bên lề hội nghị Hội đồng Bắc Cực tại Phần Lan, 6/5. (Ảnh: Reuters)

Phát biểu với báo chí ngay sau cuộc gặp, Ngoại trưởng Lavrov cảnh báo, mọi cuộc can thiệp quân sự của Mỹ vào Venezuela sẽ gây ra tình huống thảm họa và không gì có thể biện minh được. Tuy nhiên, ông cũng khẳng định đã có cuộc trao đổi mang tính xây dựng với người đồng cấp Mỹ và hai bên đã đạt được tiến bộ khi thảo luận về sự ổn định hạt nhân chiến lược.

Người đứng đầu ngành ngoại giao Nga đồng thời bày tỏ tin tưởng, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ có cơ hội gặp lại nhau sau Hội nghị thượng đỉnh giữa hai nhà lãnh đạo tại Helsinki, Phần Lan hồi năm ngoái.

Ngay trước khi bước vào cuộc gặp, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã bày tỏ lo ngại về các hoạt động của Nga tại Bắc Cực, bao gồm cả kế hoạch xây dựng các kênh vận chuyển mới từ châu Á đến Bắc Âu. Trong khi đó, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov mới đây chỉ trích mạnh mẽ những gì mà ông gọi là “chiến dịch lật đổ” Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro, với sự hậu thuẫn của Mỹ.

Thu Hoài/VOV
Bình luận
vtcnews.vn