Nga bỏ tù kẻ phá đám trận chung kết World Cup 50 năm mới có 1 lần

World Cup 2018Thứ Ba, 17/07/2018 12:41:00 +07:00

Các thành viên của nhóm nhạc Pussy Riot phải ngồi tù nửa tháng do hành động chạy vào sân phá đám trận chung kết World Cup 2018.

Theo Sky Sports, một tòa án ở Moscow vừa tuyên án tù 15 ngày đối với bốn thành viên của nhóm nhạc Pussy Riot là Veronika Nikulshina, Olga Pakhtusova, Olga Kurachyova và Pyotr Verzilov. Họ là những kẻ quá khích lao vào sân khiến trận chung kết World Cup 2018, trận chung kết có nhiều bàn thắng nhất trong 50 năm qua của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, bị gián đoạn tới một phút.

Bên cạnh án phạt tù, bốn nhân vật kể trên còn bị cấm tham gia các sự kiện bóng đá trong bốn năm.

Sự cố hi hữu này xảy ra ở đầu hiệp 2, khi những kẻ phá đám mặc trang phục của nhân viên an ninh chạy thẳng vào sân. Nhân viên ban tổ chức phải đuổi theo vào tận vòng tròn giữa sân mới bắt được những người này.

dt phap croatia (1)

Lovren giúp nhân viên ban tổ chức lôi kẻ phá đám ra khỏi sân.

Đây là điều hiếm khi xảy ra ở một trận chung kết World Cup, sự kiện được yêu cầu rất cao về an ninh và diễn ra ngay trước mắt Tổng thống Nga Vladimir Putin khi ông dự khán trận đấu. Hậu vệ Dejan Lovren của Croatia, người trợ giúp nhân viên ban tổ chức trong việc vây bắt kẻ phá đám, cho rằng sự cố này khiến đội bóng của anh mất một cơ hội tấn công rõ ràng.

Ngoài việc biểu diễn âm nhạc, Pussy Riot cũng là một nhóm hoạt động xã hội và từng có nhiều hành động phản đối chính quyền. Một thành viên của nhóm là Kurachyova giải thích rằng họ phá đám trận chung kết nhằm vận động cho quyền tự do ngôn luận và lên án FIFA.

Năm 2012, ba thành viên sáng lập của Pussy Riot từng ngồi tù vì biểu tình chống Tổng thống Putin. 

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn