Nga bổ sung hàng loạt vũ khí 'khủng' cho lực lượng vũ trang năm 2016

Thế giớiThứ Sáu, 29/01/2016 12:35:00 +07:00

Sputnik nói các lực lượng vũ trang Nga sẽ được bổ sung hàng loạt các loại phần cứng và trang thiết bị quân sự tiên tiến trong năm 2016.

(VTC News) - Sputnik nói các lực lượng vũ trang Nga sẽ được bổ sung hàng loạt các loại phần cứng và trang thiết bị quân sự tiên tiến trong năm 2016.

Các loại vũ khí mới bao gồm tên lửa đạn đạo, xe bọc thép, máy bay chiến đấu và cả tàu chiến mới.

Những lực lượng tên lửa Nga sẽ được củng cố sức mạnh bằng hệ thống tên lửa đạn đạo liên lục địa di động RS-24 Yars.
Tên lửa phòng không của Nga
Tên lửa phòng không của Nga 
Cùng với hệ thống phóng, Yars còn có thêm xe chỉ huy để đối phó với radar của đối phương để biến cả hệ thống trở nên vô hình.

Trong khi đó, bộ binh Nga sẽ được nhận thêm hệ thống tên lửa Tornado-S 300mm, tên lửa phòng không Buk-M3 và tên lửa đạn đạo tầm ngắn di động Iskander.

Video chiến cơ Su-35 ở triển lãm hàng không Chu Hải


Islander được cho là tên lửa khó có thể bị đánh chặn vì quỹ đạo khó lường của nó. Nó có khả năng mang các đầu đạn thường hoặc đầu đạn hạt nhân nặng tới 500kg, tấn công các mục tiêu trong bán kính 500km.

Lực lượng dù của Nga sẽ nhận thêm các xe bọc thép, đó là các xe chiến đấu BTR-MD Rakushka và BMD-4.

Về phần lực lượng không quân, họ sẽ nhận thêm 140 chiến cơ và trực thăng, trong đó có các loại tối tân như Su-35 và trực thăng vận tải Mi-8AMTSh-V Terminator.

Hệ thống tên lửa S-400 hạ mục tiêu


Hệ thống tên lửa phòng không S-400 thì sẽ được trang bị cho 3 trung đoàn phòng không trong năm nay.

Cuối cùng, Hải quân Nga sẽ tiếp nhận hai tàu ngầm Kilo mới, được mệnh danh là "lỗ đen" do khả năng tàng hình của chúng và một số tàu khu trục Kalibr mới trang bị khả năng chống máy bay mạnh mẽ và có khả năng mang tên lửa hành trình.

Tùng Đinh
(theo Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn