Nga bắt đầu sản xuất hàng loạt tên lửa siêu thanh mang đầu đạn hạt nhân Avangard

Thế giớiChủ Nhật, 22/07/2018 07:37:00 +07:00

Bộ Quốc phòng Nga cho biết các doanh nghiệp công nghiệp quốc phòng trong nước đang bắt tay vào việc sản xuất tên lửa siêu thanh Avangard hàng loạt sau khi quá trình phát triển tổ hợp tên lửa này hoàn tất.

"Tổ hợp công nghiệp quốc phòng của Nga đã hoàn thành việc phát triển tên lửa Avangard với trang bị hoàn toàn mới, đó là tầng chiến đấu liệng, có cánh. Các xí nghiệp đã bắt tay vào sản xuất hàng loạt loại vũ khí này", thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ.

Video: Cận cảnh quá trình khai hỏa một tên lửa tổ hợp siêu thanh Avangard

Thông cáo này cho biết thêm rằng hệ thống vũ khí chiến lược mới được tạo ra "nhằm mục đích cải thiện khả năng phòng thủ của Nga, ngăn chặn bất cứ sự xâm lược nào chống lại Matxcơva và đồng minh". 

Ngày 19/7 Bộ Quốc phòng lần đầu tiên công bố video cận cảnh quá trình khai hỏa một tên lửa tổ hợp siêu thanh  Avangard.

Theo các chuyên gia quân sự Avangard chính là sát thủ đối với các hệ thống phòng thủ tên lửa, ở thời điểm hiện tại chưa có loại tên lửa nào đánh chặn được nó.

Tên lửa siêu thanh Avangard về bản chất là đầu đạn hạt nhân có khả năng lượn trong bầu khí quyển với tốc độ siêu thanh, đặc tính này giúp Avangard không thể bị đánh chặn bởi các công nghệ hiện tại hoặc trong tương lai gần. 

Siêu vũ khí này có thể bay trong bầu khí quyển với tốc độ gấp 20 lần tốc độ âm thanh và chịu được mức nhiệt 2.000 độ C do được thiết kế bằng vật liệu tổng hợp mới. Nó có khả năng thay đổi độ cao và hướng bay khi đang nhắm tới mục tiêu, nhờ đó Avangard trở nên bất bại trước bất cứ hệ thống phòng không hoặc tên lửa nào.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn