Nga: 1.5 tỉ lít rượu được uống trong lễ đón năm mới

Thế giớiThứ Hai, 31/12/2012 12:40:00 +07:00

(VTC News) - Theo hãng tin RT, trong 10 ngày lễ đón năm mới, bắt đầu từ Giáng sinh có khoảng 1.5 tỉ lít rượu được tiêu thụ trên toàn nước Nga.

(VTC News) - Theo hãng tin RT, trong 10 ngày lễ đón năm mới, bắt đầu từ Giáng sinh có khoảng 1.5 tỉ lít rượu được tiêu thụ trên toàn nước Nga.

Nếu xếp tất cả các vỏ chai rượu của người Nga uống trong 10 ngày đón năm mới quanh xích đạo, nó sẽ tạo được 17 vòng quanh Trái đất.

Điều đặc biệt là thống kê cho thấy giờ đây vodka không phải là đồ uống ưa thích của quốc gia rộng lớn này.


Trên bảng xếp hạng doanh số bán hàng hiện nay, thị trường Nga đang chuộng rượu whisky hơn so với vodka. Không những mạnh hơn vodka mà whisky còn mang lại nhiều điều cho những người tiêu thụ ở Nga.

Rượu bày bán trong các siêu thị ở Nga 

Vadim Drobiz, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu thị trường rượu Nga cho biết: "Cuộc khủng hoảng kinh tế hiện nay như muốn tiếp tay cho whisky vậy. Đa số người dân không thể có một chiếc xe sang, căn hộ rộng rãi nhưng bỏ ra 15 USD mua một chai whisky có thể giúp họ cảm thấy không quá xa cách so với các tầng lớp thượng lưu, ở Nga là thế".

Theo Trung tâm nghiên cứu thị trường rượu, trong năm 2012, lượng tiêu thụ whisky ở Nga đã tằng 32% so với năm 2011. Các chuyên gia của cơ quan này cũng cho biết lượng tiêu thụ whisky sẽ còn tiếp tục tăng trong năm 2013.

Ngoài yếu tố nêu trên, whisky còn đang dần chiếm lĩnh thị trường Nga vì giá đang dần hạ xuống trong khi vodka hiện đang tiếp tục tăng giá, mỗi chai vodka 0.5 lít hiện nay đã tăng khoảng 5 USD so với mức giá cách đây 1 năm.

Tùng Đinh

Bình luận
vtcnews.vn