Nga – Hàn bắt đầu tập trận chống khủng bố

Thời sự quốc tếThứ Tư, 07/07/2010 02:42:00 +07:00

(VTC News) - Đây cũng là chuyến thăm kéo dài 4 ngày của phái đoàn FSB Nga đến Hàn Quốc do Tướng Viktor Trufanov, đại diện cao cấp nhất của FSB.

(VTC News) - Thông tấn Ria Novosti ngày 7/7/2010 dẫn nguồn tin từ đại diện của Cơ quan an ninh Liên bang Nga (FSB) cho hay ngày hôm nay, lực lượng bảo vệ bờ biển của Nga và Hàn Quốc đã bắt đầu tiến hành hoạt động diễn tập chống khủng bố, hải tặc trên vùng biển Nhật Bản.

Tàu chiến tuần tra của lực lượng FSB Nga. (Ảnh Ria Novosti). 

Phát ngôn viên Cơ quan an ninh Liên bang - Viktor Trufanov cho hay hai tàu tuần tra có vũ trang trực thuộc biên chế của FSB đã cập cảng Mukho, Hàn Quốc vào ngày 6/7 vừa qua đã bắt đầu phối hợp với lực lượng bảo vệ bờ biển của Hàn Quốc để tiến hành các hoạt động diễn tập chống khủng bố, chông cướp biển như kế hoạch đã đề ra.

Hai tàu tuần tra của của Nga được cử đến Hàn Quốc diễn tập trận giả chống khủng bố gồm: tàu Herluf Bidstrup (được trang bị trực thăng săn ngầm Ka-27) và tàu Boug (thuộc lực lượng bảo vệ bờ biển).

Đây cũng là chuyến thăm kéo dài 4 ngày của phái đoàn FSB Nga đến Hàn Quốc do Tướng Viktor Trufanov, đại diện cao cấp nhất của Cơ quan an ninh Liên bang dẫn đầu.

Theo tiết lộ của Tướng Viktor Trufanov, các tàu tuần tra có vũ trang của Nga và Hàn Quốc sẽ tiến hành các hoạt động tấn công tiễu trừ buôn lậu, khủng bố và hải tặc để giải phóng các tàu bè thương mại bị những tay súng vũ trang khống chế bắt giữ.

Ngoài ra, tập trận cũng bao gồm cả các hoạt động phòng cháy chữa cháy, giải quyết hậu quả do khủng bố đánh bom trên tàu, giải cứu và  di tản con tin…







Bình Nguyên(Theo Ria Novosti)

Bình luận
vtcnews.vn