Neymar sánh ngang Romario, Brazil chạy đà hoàn hảo trước World Cup 2018

World Cup 2018Thứ Hai, 11/06/2018 07:09:00 +07:00

Brazil khép lại giai đoạn chạy đà trước thềm World Cup 2018 bằng chiến thắng đậm trước đội tuyển Áo.

Chạm trán đội tuyển Áo trong màn tập dượt cuối cùng trước World Cup 2018, Brazil tung ra sân đội hình được coi là mạnh nhất. Neymar đá chính ngay từ đầu, cùng Willian, Gabriel Jesus và Philippe Coutinho tạo thành hàng công đáng sợ với mọi đối thủ.

Đội bóng vàng xanh tạo ra một số cơ hội đáng chú ý trong hiệp 1 nhưng cũng phải nhờ tới một tình huống gây tranh cãi để ghi bàn mở tỉ số. Các trọng tài không cho rằng Jesus việt vị trong pha dứt điểm tung lưới đội tuyển Áo ở phút 36.

Đội bóng châu Âu cũng có những tình huống uy hiếp, nhưng không tận dụng thành công.

Video kết quả Áo 0-3 Brazil

Có bàn thắng dẫn trước, Brazil thi đấu thoải mái hơn trong khi Áo cũng không thi đấu quá quyết liệt. Điều này tạo điều kiện cho hàng công của đội bóng Nam Mỹ phô diễn kỹ thuật với những pha phối hợp đẹp mắt.

Phút 63, Neymar thực hiện pha qua người khéo léo trước khi bình tĩnh xỏ háng thủ môn đối phương, nhân đôi cách biệt cho Brazil. Bàn thắng này giúp Neymar sánh ngang thành tích ghi bàn của Romario trong màu áo đội tuyển quốc gia (55 bàn). Chỉ có Pele (77 bàn) và Ronaldo (62 bàn) làm tốt hơn siêu sao của PSG.

Sau đó vài phút, các học trò của HLV Tite lại có thêm bàn thắng từ một pha dàn xếp tấn công như đá tập. Philippe Coutinho là người lập công ấn định chiến thắng 3-0 cho Brazil.

Kết quả: Áo 0-3 Brazil

Ghi bàn: Jesus (36'), Neymar (63'), Coutinho (69')

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn