Neymar ở lại London để đàm phán gia nhập Chelsea

Thể thaoThứ Ba, 29/03/2011 12:46:00 +07:00

(VTC News) - Sau trận giao hữu với Scotland, Neymar không theo đội tuyển Brazil về nước mà lưu lại London để đàm phán với Chelsea.

(VTC News) - Sau trận giao hữu với Scotland, Neymar không theo đội tuyển Brazil về nước mà lưu lại London để đàm phán gia nhập Chelsea.

Ở tuổi 19, Neymar đã trở thành tài năng sáng giá bậc nhất xứ sở samba. Và sau khi ghi 2 bàn trong chiến thắng của Brazil trước Scotland ở sân Emirates, chân sút đang chơi cho Santos lại càng thêm nổi tiếng. Và bởi thế, ông chủ Roman Abramovich lại càng muốn đưa anh về Chelsea.

Neymar khẳng định mình với cú đúp vào lưới Scotland.

David Luiz, một tài năng trẻ người Brazil khác đang dần khẳng định tài năng ở Stamford Bridge đã hối thúc Chelsea mau chóng chiêu mộ Neymar, cầu thủ được đội bóng Brazil định giá lên đến 39 triệu bảng.

Ngày 15/4/2010, Neymar ghi 5 bàn trong trận thắng 8-1 trước Guarani ở Copa do Brasil.
“Tôi muốn Neymar đến với Chelsea. Cậu ấy là một trong số những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới”, trung vệ 23 tuổi nói.

Thay vì theo đội tuyển Brazil về nước sau trận giao hữu hôm Chủ Nhật, Neymar vẫn lưu lại London cùng người đại diện Wagner Ribeiro để có cuộc gặp gỡ với “siêu cò” Pini Zahavi vào ngày thứ Hai. Zahavi từng đạo diễn thành công nhiều thương vụ lớn cho Abramovich, trong đó có Ashley Cole. Tay cò người Israel không tiếc lời khen ngợi Neymar: “Chúng tôi rất vui với màn trình diễn của cậu ấy ở Emirates”.

Pha dứt điểm siêu đẳng của Neymar.

Trong khi đó, tiền vệ Charlie Adam của Scotland cũng khâm phục cầu thủ tuổi teen này: “Bạn không thể phán xét ngay lúc này bởi cậu ấy chưa đá ở Premier League. Nhưng cậu ấy có đủ phẩm chất để tỏa sáng ở đây”.

Neymar là mục tiêu theo đuổi của Chelsea từ lâu nhưng hồi mùa hè năm ngoái, ngôi sao 19 tuổi đã từ chối cơ hội chuyển tới thi đấu ở Premier League và gia hạn hợp đồng 5 năm với Santos để được tăng lương lên gấp 3 lần. Mức lương mới của chân sút cao 1m74 là 40.000 bảng/tuần, thuộc hàng “khủng” nhất làng bóng đá Nam Mỹ và điều khoản phá hợp đồng là 45 triệu euro (39 triệu bảng). Nhưng Chelsea, đội đã tiêu tốn 70 triệu bảng cho Fernando Torres và David Luiz hồi tháng 1, chỉ muốn trả 30 triệu bảng.

Nhiều cầu thủ Scotland, trong đó có Charlie Adam, khẳng định không thể cản nổi.

Vấn đề sở hữu cũng khiến The Blues gặp khó khăn trong khâu chuyển nhượng, Santos chỉ sở hữu 55% hợp đồng của Neymar, 45% còn lại thuộc về một nhà đầu tư giấu tên (giống như một số cầu thủ Nam Mỹ khác như Luis Fabiano hay Carlos Tevez trước đây). Tuy nhiên, Chelsea vẫn gửi tuyển trạch viên Piet de Visser tới xem Neymar thi đấu ở giải U20 Nam Mỹ vào tháng trước và kết quả thu được khiến các ông chủ ở Tây London nức lòng, khi U20 Brazil vô địch, còn Neymar trở thành “vua phá lưới” với 9 bàn.

Sau thành công ấy, truyền thông Brazil đã so sánh Neymar với “vua bóng đá” Pele. Họ gọi anh là “O Novo Rei” (nhà vua mới).

Neymar - nhà vua mới.

Real Madrid, Manchester United và cả hai ông lớn thành Milan đều từng liên hệ với Neymar ở những thời điểm khác nhau. Thậm chí, West Ham cũng “ham hố” với lời đề nghị trị giá 12 triệu bảng vào hè năm ngoái, kém Chelsea 5 triệu bảng.
 
Lối chơi của Neymar làm người xem gợi nhớ tới Cristiano Ronaldo hay đồng đội ở ĐTQG Robinho. Neymar hoạt động rất rộng và chơi tốt ở một trong ba vị trí trên hàng công. Tuy nhiên, “thần đồng” này hứa hẹn sẽ gặp khó khăn với lối chơi thiên về thể lực ở Anh và thời tiết khác xa so với Nam Mỹ. Sau trận giao hữu ở Emirates, Neymar phát biểu: “Sân vận động thật tuyệt nhưng tôi không thích thời tiết ở Anh lắm”. Nên nhớ rằng đây đã là tháng ba, giữa mùa xuân, trong khi mùa đông nước Anh còn đáng sợ hơn nhiều.

Thể lực của Neymar không tốt, anh có thể ngã sau một tác động nhẹ của cầu thủ Scotland.

Ngoài ra, Neymar cũng là một cậu bé khá đỏng đảnh, giống như Robinho, người đã thất bại ở Man City. Năm ngoái, Neymar từ chối tham gia buổi làm từ thiện của CLB nhân dịp Lễ phục sinh và hồi tháng 9 còn bị phạt tiền và treo giò vì sinh sự với HLV Dorival Junior về việc chọn người đá penalty trong một trận đấu, kết quả là Dorival Junior sau đó mất việc. Tháng 10, Neymar còn cùng với đồng đội Marcel đùa nghịch tai quái với một đồng đội khác là Ze Eduardo.

Nếu ký hợp đồng với Neymar, Chelsea phải hiểu rằng đó hoàn toàn có thể là mầm mống của tai họa, giống như Robinho hay Balotelli ở Man City.

Chân dung Neymar
Tên đầy đủ: Neymar da Silva Santos Junior
Ngày sinh: February 5, 1992, tại Mogi das Cruzes (gần Santos).
Vị trí sở trường: Tiền đạo.
Chiều cao: 1m74.
Cân nặng: 64kg

Thi đấu cho Santos
Trận ra mắt gặp Haldane (7/3/2009)
Chơi 116 trận, ghi 59 bàn
32 thẻ vàng, 1 thẻ đỏ
Danh hiệu: Paulista (Sao Paulo State Championship); Copa do Brasil 2010.
Danh hiệu cá nhân: Cầu thủ xuất sắc nhất bang Paulista 2010; Tân binh xuất sắc nhất bang Paulista 2009; Đội hình tiêu biểu bang Paulista 2010; Vua phá lưới Copa do Brasil 2010.

Thi đấu cho đội tuyển Brazil
Trận ra mắt gặp Mỹ (10/8/2010)
Chơi 3 trận, ghi 3 bàn.


Nguyễn Đỉnh

Bình luận
vtcnews.vn