Neymar bị điều tra, có thể ngồi tù 6 năm

Thể thaoThứ Năm, 01/11/2018 07:15:00 +07:00

Những lùm xùm xoay quanh việc gian lận trong thương vụ Neymar đến Barcelona cuối cùng cũng bị các cơ quan luật pháp vào cuộc điều tra.

Theo nguồn tin từ AFP, thẩm phán người Tây Ban Nha Jose Maria Vazquez Honrubia vừa cung cấp cho hãng thông tấn này bản báo cáo chi tiết về vụ việc mua tiền đạo người Brazil của đội chủ sân Nou Camp, trong đó đề cập đến việc Neymar có thể sẽ phải chịu mức án 6 năm tù ở xứ sở bò tót.

Cha mẹ của Neymar, đội đương kim vô địch La Liga, Chủ tịch Barcelona Josep Bartomeu, cựu Chủ tịch Sandro Rosell cùng Odilio Rodrigues Filho, cựu Chủ tịch CLB Santos đều được cho là có liên quan đến vụ việc và phải ra hầu tòa trong thời gian tới.

Tờ La Vanguardia đặt trụ sở tại Barcelona cho biết nếu bị kết tội, cầu thủ thuộc biên chế đội PSG có thể bị kết án từ 4-6 năm tù. Nguyên nhân đến từ việc đội bóng cũ của Neymar khai man số tiền đã bỏ ra để chiêu mộ cầu thủ này nhằm giảm mức thuế phải đóng góp. 

noi got ronaldo, messi, den luot neymar bi dieu tra gian lan thue

Đội chủ sân Nou Camp ban đầu tuyên bố họ phải bỏ ra số tiền 57 triệu euro để chiêu mộ cầu thủ người Brazil và 40 triệu euro cho gia đình anh. Tuy nhiên, tòa án Tây Ban Nha có cơ sở để tin rằng Barcelona thực tế đã bỏ ra số tiền lên tới 83 triệu euro để đưa cho CLB Santos.

Trường hợp của tiền đạo sinh năm 1992 vừa được chuyển đến cảnh sát Tây Ban Nha, đồng nghĩa với việc nó đã bị coi là nghiêm trọng. Hiện thời gian diễn ra phiên điều trần vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên, sẽ có 3 thẩm phán tham gia điều hành xử lý vụ việc này.

Đây cũng không phải lần đầu tiên Barcelona dính vào những lùm xùm về chuyển nhượng. Năm 2014, đội chủ sân Nou Camp dính án phạt của FIFA trong vòng 14 tháng do những vi phạm xung quanh việc đăng ký thi đấu cho các cầu thủ trẻ.

Neymar hiện thi đấu tại Ligue 1 trong màu áo CLB PSG sau khi anh phá kỷ lục thế giới về chuyển nhượng với bản hợp đồng trị giá 222 triệu euro vào mùa hè năm 2017.

Lúc này, đội bóng của anh đang đứng thứ 3 ở bảng C thuộc khuôn khổ Champions League. Đây là bảng đấu được đánh giá là "tử thần" với sự góp mặt Liverpool và Napoli. Neymar và các đồng đội sẽ phải cố gắng cải thiện kết quả ở các trận đấu tới nếu không muốn đánh mất tấm vé vào vòng knock-out.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn