News 15/3: Barca số 1, Real số 2

Thể thaoThứ Năm, 15/03/2012 03:00:00 +07:00

(VTC News)- Ngày mai mới diễn ra lễ bốc thăm phân cặp tứ kết Champions League nhưng có vẻ, dù kết quả thế nào, Barca vẫn sẽ là... vô đối.

(VTC News)- Ngày mai mới diễn ra lễ bốc thăm phân cặp tứ kết Champions League nhưng có vẻ, dù kết quả thế nào, Barca vẫn sẽ là... vô đối.

1. Nhà cái sáng cửa Barca. Kết thúc vòng 1/16, 8 cái tên bước tiếp vào vòng trong cũng được xác định. Lúc này, Barca vẫn là đội được đánh giá cao nhất với tỉ lệ đặt 1 ăn 1.  Kế đến là Real Madrid tỷ lệ 2 ăn 5, Bayern sau màn hủy diệt Basel đường hoàng xếp thứ 3 với tỷ lệ trung bình là 1 ăn 6 . Chelsea và AC Milan là 8 và 12 ăn 1. APOEL xếp chót, đặt 1 ăn... 100.

 

2. Villas-Boas sắp thay Ranieri. Với thành tích tệ hại của Inter trong mùa 2011/12, chiếc ghế của Ranieri đang bị lung lay dữ dội. Gần như chắc chắn, “Gã thợ hàn” sẽ phải ra đi sau mùa này. Và theo những nguồn tin từ Milan, Villas-Boas chính là cái tên đầu tiên mà Chủ tịch Massimo Moratti nhắm đến để thay thế Ranieri. Walter Mazzarri - người đang dẫn dắt Napoli cũng là một ứng cử viên nặng kí. Nhưng Chủ tịch của đội chủ sân San Paolo - Aurelio De Laurentiis đã khẳng định sẽ giữ chân Mazzarri bằng mọi giá.

Trong khi đó, Villas-Boas hiện vẫn đang không có việc kể từ sau khi bị Chelsea đuổi việc hồi đầu tháng này. Không thành công cùng The Blues nhưng 3 danh hiệu (UEFA Cup, VĐQG Bồ Đào Nha, Cúp QG BĐN) mà AVB giành được cùng Porto trong năm 2011 vẫn khiến Moratti rất khâm phục tài năng của ông.

3. “Van Persie không phải người tốt”. Sau khi chứng kiến Robin van Persie cố tình gây hấn với thủ môn Tim Krul sau trận Arsenal thắng Newcastle 2-1 đầu tuần này, Jonas Gutierrez bên phía The Toon cho rằng thủ quân của The Gunners không phải là một người tốt. “Tôi nghĩ Van Persie đã sai. Cậu ấy không cần thiết phải làm điều đó khi trận đấu đã kết thúc. Tôi không hiểu sao Van Persie lại hành động như vậy. Tôi nghĩ cậu ấy không phải người tốt”, tiền vệ người Argentina phát biểu.

4. Gerrard nhận trọng trách làm bàn. Đội trưởng của Liverpool cho biết anh rất hạnh phúc khi lập hat-trick trong trận thứ 400 tại Premier League trước Everton cách đây 2 ngày, và sẵn sàng nhận trọng trách lập công để chấm dứt cơn khát bàn thắng của Liverpool ở mùa này. “Khi ghi được một cú hat-trick, bạn luôn cảm thấy đặc biệt. Tôi rất hạnh phúc vì đã giúp mang về một chiến thắng đẹp mắt cho Liverpool. Tôi sẽ tiếp tục nỗ lực hết sức để giúp mang về nhiều hơn những bàn thắng cho đội bóng trong phần còn lại của mùa này”, Gerrard phát biểu.

Gerrard liệu có đủ sức đưa Liverpool cán địch trong top 4

5. Sturridge muốn tiếp bước Henry. Ngôi sao đang lên của Chelsea và ĐT Anh cho biết anh muốn tiếp bước đàn anh Thierry Henry để từ một cầu thủ chạy cánh trở thành một trung phong đẳng cấp. “Tôi nghĩ việc phải đá dạt cánh sẽ là bước đệm trong sự nghiệp của tôi. Henry cũng đá cánh ở Juventus rồi khi chuyển về Arsenal trở thành một trong những tiền đạo hay nhất thế giới. Tôi muốn được giống như anh ấy và sẽ cố gắng hết mình để đạt được điều đó”, Sturridge bộc bạch.

6. Berbatov out. Sir Alex Ferguson vừa xác nhận rằng tiền đạo người Bulgaria chắc chắn sẽ chia tay sân Old Trafford sau mùa 2011/12 khi bản HĐ hiện tại hết hạn. Berbatov được Man Utd mua với giá 30,75 triệu bảng trong mùa Hè 2008 nhưng chưa bao giờ chứng tỏ được giá trị của mình. Anh lúc này còn không thể tìm thấy chỗ đứng trên hàng công của M.U trước sự xuất sắc của Javier Hernandez, Danny Welbeck và Wayne Rooney.

Ở một diễn biến khác, Anderson thay vì nghỉ tới hết mùa vì chấn thương gân khoeo thì chỉ phải ngồi ngoài từ 4 đến 5 tuần.

Lệ Anh


Bình luận
vtcnews.vn