Newkia - Một Nokia "mở cửa" với Android

Tổng hợpThứ Ba, 10/09/2013 10:29:00 +07:00

Không hài lòng với việc sử dụng hệ điều hành Windows Phone, CEO châu Á của Nokia là ông Thomas Zilliacus đã thành lập Newkia với mong muốn xoay chuyển tình thế.

Không hài lòng với việc sử dụng hệ điều hành Windows Phone, CEO châu Á của Nokia là ông Thomas Zilliacus đã thành lập Newkia với mong muốn xoay chuyển tình thế.

Thương vụ Microsoft mua lại Nokia đã để lại tiếng vang lớn trong giới công nghệ và hiện tại đây vẫn đang là một trong những chủ đề được bán tán nhiều nhất thời gian gần đây. Việc Microsoft mua lại Nokia có thể là sự khó chịu với rất nhiều người hâm mộ Nokia, nhưng với số còn lại, họ cho rằng một cánh cửa đóng lại sẽ mở ra nhiều cánh cửa mới. Nokia dưới sự điều hành của Microsoft sẽ còn vươn rất xa trong tương lai.

Newkia - Một Nokia "mở cửa" với Android 1
Liệu một chiếc smartphone Nokia chạy Android có phải là những gì người dùng đang chờ đợi?

Cùng suy nghĩ... khó chịu giống như một bộ phận người hâm mộ Nokia, CEO Nokia tại châu Á - Thái Bình Dương là ông Thomas Zilliacus mới đây đã lên kế hoạch tìm lại hướng đi mà lẽ ra Nokia đã phải thực hiện từ lâu. Từ những suy nghĩ, ông chuyển nó thành thực tế khi thành lập công ty mang tên Newkia.

Newkia - Một Nokia "mở cửa" với Android 2
Newkia - "Hồn" Android "da" Nokia.

Mặc dù cái tên nghe khá... Trung Quốc tuy nhiên Zilliacus hứa hẹn sẽ mang tới loạt sản phẩm độc đáo mà người dùng vẫn mong chờ, một chiếc máy với phần cứng Nokia nhưng được sử dụng hệ điều hành Android. Thời điểm hiện tại, Zilliacus đang thu thập những nhân tài còn lại ở Nokia để tách ra thành lập công ty riêng. Mục tiêu chính của ông là mang tới sản phẩm toàn diện hơn cho người dùng, những người đã hâm mộ và ủng hộ Nokia trong suốt khoảng thời gian vừa rồi.

Newkia - Một Nokia "mở cửa" với Android 3
Theo ông Zilliacus, Nokia sẽ hoàn thiện hơn khi được sử dụng... đúng hệ điều hành.

Zilliacus phát biểu: "Tôi nghĩ việc mua lại Nokia là một thương vụ tốt cho Microsoft, tuy nhiên nó lại là thảm họa với Nokia. 3 năm sử dụng hệ điều hành Windows Phone có thể nói là quãng thời gian Nokia định hướng sai lầm. Tuy nhiên, mọi chuyện đã ngã ngũ, một câu chuyện buồn được khép lại nhưng sẽ mở ra rất nhiều cơ hội mới".

Ngoài ra Zilliacus còn tiếp lời về CEO Stephen Elop: "Mọi rắc rối bắt đầu xảy đến với Nokia từ khi Stephen Elop lên nắm quyền. Nokia dần trở nên chậm phát triển hơn, các lãnh đạo cấp cao của Nokia nghĩ rằng họ hiểu thị trường hơn thị trường hiểu họ. Tất nhiên, đây là những nhận định hoàn toàn sai lầm và đã khiến Nokia trượt dốc, từ một ý tưởng thành công đã trở thành một thất bại không nhỏ với Nokia. Tuy nhiên, kể cả với định hướng sai lầm này, Nokia vẫn khẳng định mình và vẫn dẫn đầu trong ngành sản xuất điện thoại trên thế giới. Nếu không chọn Windows Phone, có lẽ Nokia hiện tại sẽ còn mạnh mẽ hơn rất nhiều".

Newkia - Một Nokia "mở cửa" với Android 4
Với rất nhiều hãng sản xuất smartphone Android, liệu Newkia có chiếm được vị thế trên thị trường?

Khi được hỏi lý do tại sao Windows Phone lại là sự lựa chọn sai lầm, Zilliacus cho rằng hệ điều hành Windows Phone không hề kém cỏi, nó ấn tượng và tuyệt vời hơn rất nhiều so với những gì người dùng tưởng tượng. Tuy nhiên, mấu chốt của vấn đề chính là hệ sinh thái ứng dụng chậm phát triển trên Windows Phone, các ứng dụng của hệ điều hành này luôn luôn xuất hiện chậm hơn và chưa làm giải tỏa được nhu cầu của người dùng.

Newkia - Một Nokia "mở cửa" với Android 5
Bạn nghĩ sao về một chiếc Newkia?

Với việc tích hợp hệ điều hành Android vào phần cứng của Nokia, liệu Zilliacus cùng Newkia có làm nên nghiệp lớn? Mang một cái tên hoàn toàn mới mẻ "New" tuy nhiên công ty này thực chất vẫn chỉ đang sử dụng lại những sản phẩm trước đây của Nokia cũng như bám theo hệ điều hành Android. Vẫn còn quá sớm để có thể khẳng định bất kì điều gì, tuy nhiên người hâm mộ Nokia lại có thêm cơ hội để được trải nghiệm sản phẩm họ ao ước từ lâu.

XIII - Theo Tri thức trẻ
Bình luận
vtcnews.vn