Newcastle - Chelsea: Vì Champions League

Thể thaoThứ Bảy, 03/12/2011 02:48:00 +07:00

(VTC News) - Hai đội đang cùng nhăm nhe một suất dự Champions League mùa sau và một chiến thắng tối nay sẽ giúp giấc mơ ấy thêm hồng

(VTC News) - Hai đội đang cùng nhăm nhe một suất dự Champions League mùa sau và một chiến thắng tối nay sẽ giúp giấc mơ ấy thêm hồng.

Chelsea đang trải qua quãng thời gian tồi tệ nhất kể từ khi Andre Villas-Boas lên nắm quyền. Thất bại muối mặt 0-2 trước Liverpool, dù chỉ là chiếc cúp phụ Carling Cup, nhưng đã khiến niềm tin của các cổ động viên The Blues vào chiến lược gia người Bồ Đào Nha lung lay dữ dội. 5 trận thua sau 9 trận là quá đủ xót xa, ngay cả cho những người giàu niềm lạc quan nhất.

Chelsea sẽ gặp nhiều khó khăn trước Newcastle 

Rơi xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng với khoảng cách 10 điểm so với đội đầu bảng Man City, bất cứ một cú sảy chân nào nữa của đoàn quân áo xanh cũng đồng nghĩa với việc đặt dấu chấm hết cho giấc mộng xưng vương. 

Hành quân tới St James’ Park, mục tiêu của Terry cùng các đồng đội không gì khác hơn ngoài 3 điểm trọn vẹn. Thêm vào đó, một chiến thắng trước đối thủ đứng ngay trên tại Premier League vừa giúp Chelsea đòi lại vị trí thứ 4, vừa là cú hích tinh thần cực lớn, đủ sức giúp con tàu màu xanh trở lại guồng quay chiến thắng.

Tuy nhiên thực tế hiện tại không đủ để giúp Villas-Boas tin vào điều đó. Bất chấp việc Chelsea đang duy trì được mạch bất bại trong 8 lần gặp gỡ gần đây nhất, nhưng việc phải chơi trên sân khách cộng thêm sự thiếu vắng khá nhiều trụ cột khiến “Mourinho đệ nhị” không dám mộng tưởng đến một chiến thắng.

Hơn thế nữa, “Chích chòe” cũng đang sở hữu một vũ khí cực kỳ đáng sợ, đó là tân binh Demba Ba. Cựu cầu thủ của West Ham đang thăng hoa với 9 bàn thắng kể từ đầu giải. Trước một hàng thủ đang rệu rã như của Chelsea, chỉ cần một cơ hội dù là nhỏ nhất cũng đủ để chân sút 26 tuổi này lập công.

Điểm hạn chế lớn nhất của đội bóng vùng đông bắc chỉ là tâm lý e dè mỗi khi phải gặp nhóm Tứ đại gia. Trận hòa may mắn trước MU ở vòng trước là không đủ để Alan Pardew xóa tan tâm lý sợ sệt của các học trò. Bởi vậy, nếu một tỷ số hòa xảy ra thì nó cũng đủ để làm hài lòng cả hai đội.

Đội hình dự kiến

Newcastle: Krul; Simpson, Taylor, Coloccini, Taylor; Obertan, Cabaye, Guthrie, Lovenkrands; Ben Arfa; Ba

Chelsea: Cech; Ivanovic, Luiz, Terry, Cole; Ramires, Meireles, Lampard; Sturridge, Drogba, Mata

Dự đoán: 2-2

Âu Âu
Bình luận
vtcnews.vn