New Zealand chia sẻ kinh nghiệm xây dựng hệ thống tư vấn, hỗ trợ khởi nghiệp với TP.HCM

Sản phẩmThứ Sáu, 28/09/2018 16:01:00 +07:00

Sáng 26/9 vừa qua, tại TP.HCM, Sở KHCN TP.HCM đã làm việc với Tổng lãnh sự New Zealand tại TP.HCM về việc phối hợp tổ chức khóa tập huấn và thực hành thiết kế hệ sinh thái cho các nhà lãnh đạo hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.

Trước đó, ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM đã có buổi tiếp và làm việc với ông Brett Holland từ Creative HQ, New Zealand.

Theo đó, ông Holland đề xuất Creative HQ sẽ tổ chức khóa tập huấn được thiết cho khoảng 20 lãnh đạo chủ chốt của hệ sinh thái khởi nghiệp TP.HCM gồm những lãnh đạo chịu trách nhiệm đánh giá và ra quyết định liên quan đến hệ sinh thái khởi nghiệp của thành phố, những người triển khai chương trình Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp, các chuyên gia học thuật, nhà đầu tư và doanh nghiệp.

Từ đó, khóa tập huấn sẽ cung cấp cho người học những chương trình và phương pháp đổi mới sáng tạo mới nhất trên thế giới, xác định những lĩnh vực trong tâm, vấn đề ưu tiên cần giải quyết và xây dựng các kế hoạch, giải pháp nhằm phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp tại TP.HCM.

new zealand vs tphcm

 20 lãnh đạo chủ chốt của hệ sinh thái khởi nghiệp TP.HCM sẽ được tham gia lớp tập huấn về những chương trình và phương pháp đổi mới sáng tạo mới nhất trên thế giới (Ảnh: Phạm Sơn)

Do đó, Giám đốc Sở KH&CN TP.HCM Nguyễn Việt Dũng có buổi tiếp và làm việc với Tổng lãnh sự New Zealand tại TP.HCM Karlene Davis để thống nhất nội dung cụ thể của hoạt động tập huấn kể trên.

Theo đó, ông Dũng cho biết danh sách học viên và kế hoạch triển khai để chương trình có thể thực hiện sớm nhất trong khả năng, dự kiến vào cuối năm 2018 hoặc đầu năm 2019.

Về chương trình tập huấn, bà Davis chia sẻ: Chương trình tập huấn sẽ được thiết kế để phù hợp với đặc điểm riêng của TP.HCM nhằm chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm về xây dựng hệ thống tư vấn, hỗ trợ khởi nghiệp của New Zealand với TP.HCM.

Kết thúc buổi làm việc, đại diện hai bên cũng thống nhất Tổng lãnh sự New Zealand sẽ đóng vai trò hỗ trợ, làm cầu nối để các doanh nghiệp của New Zealand tham gia vào những hoạt động tại Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp TP.HCM (WHISE) trong năm 2019.

Phan Minh
Bình luận
vtcnews.vn