New York Times chọn Đà Nẵng là điểm đáng đến nhất thế giới năm 2019

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Bảy, 19/01/2019 20:52:00 +07:00

Đứng thứ 15 trong danh sách 52 điểm phải đến trên thế giới năm 2019 mà tờ báo uy tín hàng đầu của Mỹ - New York Times bình chọn, Đà Nẵng được ngợi ca như Miami của Việt Nam, với hệ thống resort đẳng cấp, trong đó phải kể đến khu nghỉ dưỡng InterContinentl Danang Sun Peninsula Resort.

Nói về thủ phủ du lịch miền Trung Việt Nam, tờ New York Times viết: “Đà Nẵng – thành phố lớn thứ 3 của Việt Nam - vốn được du khách biết đến như cửa ngõ tới di sản văn hóa thế giới Hội An. Nhưng những năm vừa qua, thành phố ngày càng nổi tiếng và được ví như Miami của Việt Nam, với ẩm thực phong phú, những khách sạn, nhà nghỉ cùng các resort đẳng cấp trải dọc bãi biển, trong đó đặc biệt phải kể đến khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort với những villa trên đồi và bể bơi riêng.

interContinental (3)

 

Du khách có thể bắt đầu một ngày ở Đà Nẵng bằng cảm giác thư thái khi đắm mình trong làn nước mát ở bãi biển Non Nước cong cong hình cánh cung và dừng chân một chút ở chợ Hàn. Buổi chiều, nhớ ghé thăm Núi Ngũ Hành Sơn, để khám phá quần thể đền, chùa trông ra bãi biển Mỹ Khê phía xa. Quay trở lại thành phố để thưởng thức bữa tối tại nhà hàng Nén theo gợi ý của blogger ẩm thực Summer Le và kết thúc ngày dài bằng việc ghé thăm Cầu Rồng – địa chỉ yêu thích của các tín đồ Instagram. Đừng rời khỏi Đà Nẵng trước khi được nếm món Mì Quảng nổi tiếng với giá chỉ khoảng $1 ở bất kì quán ăn đường phố nào”.

interContinental Danang  (6)

 

Với sự phát triển vượt bậc trong khoảng 10 năm trở lại đây cùng sự xuất hiện nhiều công trình, sản phẩm du lịch độc đáo, Đà Nẵng luôn là cái tên đứng đầu trong danh sách trải nghiệm của du khách trong và ngoài nước. Ngoài InterContinental Danang Sun Penisula Resort 4 năm liên tiếp được World Travel Awards vinh danh là Khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới mà New York Times đã nhắc đến, Đà Nẵng còn sở hữu nhiều công trình đẳng cấp khác có thể kể đến như Premier Village Danang Resort- Khu nghỉ dưỡng biển sang trọng nhất Thế giới dành cho gia đình năm 2018.

Đặc biệt, Cầu Vàng tại Sun World Ba Na Hills do Sun Group đầu tư xây dựng vừa ra mắt khoảng giữa năm 2018 cũng đã nhanh chóng trở thành một biểu tượng mới của Đà Nẵng, đưa Đà Nẵng liên tục lọt top những điểm đến yêu thích của du khách khắp nơi trên thế giới.   

Cau vang Ba Na (12) 3

 

Ngoài nghỉ dưỡng trong các khu resort, khách sạn sang trọng và hiện đại, Đà Nẵng còn đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí của đông đảo du khách đủ mọi thành phần, lứa tuổi, với những trải nghiệm độc đáo tại các khu du lịch, công viên hiện đại, quy mô, như Sun World Ba Na Hills - nơi được mệnh danh là “châu Âu thu nhỏ” với bốn mùa tưng bừng lễ hội, hay công viên văn hóa, giải trí hiện đại bậc nhất miền Trung Sun World Danang Wonders tọa lạc ngay tại trung tâm thành phố.

Đặc biệt, Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng với sự đầu tư quy mô, bài bản được tổ chức thường niên đã trở thành thỏi nam châm hút du khách thập phương trong mỗi dịp hè về. Cách đây không lâu, trong cuộc bình chọn Top 10 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tiêu biểu năm 2018, Lễ hội đặc sắc này của Đà Nẵng đã xuất sắc đứng ở vị trí đầu tiên trong 5 sự kiện văn hóa tiêu biểu nhất 2018.

Man trinh dien phao hoa DIFF 2018 4

 

Với rất nhiều sản phẩm du lịch độc đáo cùng các lễ hội đẳng cấp quốc tế, du lịch Đà Nẵng liên tục tăng trưởng mạnh mẽ trong nhiều năm qua. Tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm về lượng khách du lịch đến Đà Nẵng giai đoạn 2015-2018 đạt 18,26%. Năm 2018, tổng du khách đến Đà Nẵng ước đạt 7.660.000 lượt, tăng 15,5% so với năm 2017. Với tốc độ tăng trưởng vượt bậc qua từng năm, cùng liên tục xuất hiện các sản phẩm du lịch mới hấp dẫn được kiến tạo bởi các Tập đoàn lớn, Đà Nẵng kì vọng sẽ đón 9,5 triệu lượt khách vào năm 2020.

Nhã Phương
Bình luận
vtcnews.vn