Nếu tháo bọc răng sứ, hàm răng của Nguyễn Thị Thành trông sẽ thế nào?

Đời sốngThứ Sáu, 17/11/2017 08:00:00 +07:00

Đăng quang Hoa khôi du lịch 2017 nhưng chỉ sau 1 đêm, Nguyễn Thị Thành lại bị tước vương miện bởi trước đó từng thực hiện bọc răng sứ.

Mới đây, Tân hoa hậu Đại dương Lê Âu Ngân Anh đã có phát ngôn gây bão trước câu hỏi về trường hợp bị tước vương miện của Nguyễn Thị Thành, Lê Âu Ngân Anh cho biết: "Không thể so sánh tôi với Nguyễn Thị Thành vì tôi đã can đảm tháo mũi còn Thành thì không đủ can đảm tháo răng trước khi dự thi một đấu trường nhan sắc".


 Lê Âu Ngân Anh cho rằng Nguyễn Thị Thành không đủ can đảm bỏ vỏ bọc sứ trên răng khi thi hoa hậu trong khi cô đã dám can đảm rút bỏ sóng mũi nhân tạo

Vậy thực hư thế nào xoay quanh hàm răng bọc sứ của Nguyễn Thị Thành? Liệu khi tháo răng sứ, hàm răng của Nguyễn Thị Thành sẽ như thế nào?

Bọc răng sứ là gì?

Bọc răng sứ là một phương pháp giúp phục hình và cải thiện lại răng, giúp mang lại một hàm răng trắng, đều và đẹp tự nhiên trong khoảng thời gian nhất định.

Mục đích của biện pháp bọc răng sứ gồm: phục hồi chức năng răng; chỉnh sửa lại kích thước thẩm mỹ của răng; cải thiện màu răng; giúp răng thẳng hàng; hạn chế hở lợi mỗi khi cười; tăng độ khỏe của răng.

Khi nào nên bọc răng sứ?

- Khi răng bị sâu quá nhiều, miếng bể lớn không thể trám được nữa.

- Răng mọc chen chúc, lệch lạc, thưa, hô, bọc răng sứ thẩm mỹ sẽ giúp tái tạo hình dáng, để răng đều đặn và có màu như ý muốn.

- Răng bị nhiễm kháng sinhnặng, áp dụng phương pháp tẩy trắng răng không hiệu quả, bọc răng sứ sẽ giúp thay thế lớp men răng sậm màu bằng lớp men sứ mới, trắng đẹp hơn.


Có thể thấy hàm răng của Nguyễn Thị Thành trước và sau khi bọc răng sứ sự thay đổi rõ rệt. Nếu trước đây hàm răng cô không đều và hơi xỉn màu, thì sau khi bọc sứ, răng trắng và đều thấy rõ

Bọc răng sứ có hiệu quả không?

Đến thời điểm hiện tại, bọc răng sứ được coi như một phương pháp giúp phục hình răng nhanh chóng.

Theo bác sĩ Lê Thị Hải Châu (tốt nghiệp chuyên ngành Răng Hàm Mặt tại bệnh viện Y khoa Nga), răng sứ có độ bền khá cao. Các bạn chỉ cần vệ sinh răng miệng cẩn thận, tránh cắn hoặc nhai các vật quá cứng thì sẽ không xảy ra vấn đề gì.

Răng sứ kim loại có độ bền từ 8-15 năm thậm chí có loại lên đến 25 năm.  Tuy nhiên, độ bền này còn phụ thuộc vào thói quen chăm sóc, sử dụng của mỗi người.


Nguyễn Thị Thành rạng rỡ hơn sau khi làm răng 

Tuy nhiên, cũng không tránh khỏi mặt hại:

Khi bọc răng sứ, độ nhạy cảm của răng giảm đi, việc cảm nhận thức ăn, đồ uống sẽ không còn như trước nữa. Răng dễ tổn thương hơn, nhất là khi ăn các đồ ăn cứng hoặc bị va đập. Tùy vào cơ địa của từng người mà việc làm răng có thể gây ra cảm giác ê buốt. Trong một số trường hợp, răng bạn có thể bị mài nhỏ lại, và đôi khi việc này có thể chạm đến tủy răng, buộc phải lấy tủy khiến răng không còn khỏe mạnh nữa.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể bị viêm lợi do răng chế tạo không chính xác, kích thước không chuẩn dẫn đến việc răng sứ bị hở, cộm, cong vênh, vệ sinh răng miệng kém và cơ địa kích ứng với chất liệu răng sứ.

Video: Thẩm mỹ viện chứng minh hoa hậu Kỳ Duyên nói dối

Nếu rút ra thì sao?

Việc Ngân Anh phát ngôn Nguyễn Thị Thành không dám rút răng sứ để đi thi có lẽ do cô nàng không hề biết đến việc khi làm răng sứ, người làm răng buộc phải mài răng thành “bé tí ti”.

Sau phát ngôn đụng chạm của Hoa hậu Đại dương, Nguyễn Thị Thành cũng đã có màn đáp trả thẳng thắng: "Trước khi nói về cảm xúc của chị khi em nói như vậy thì chị xin được giải thích thêm cho em hiểu em nhé. Mũi của em là mũi giả, em có thể tháo ra rồi lắp vô được. Còn chị là răng sứ một khi đã làm thì không thể tháo ra được vì răng thật đã bị bào nhỏ chứ không phải răng sứ được dán lên trên răng thật em à. Chị nghĩ em cũng đã từng can thiệp thẩm mỹ răng thì em cũng phải hiểu được chứ nhỉ?".

Và nếu bạn chưa rõ, thì loạt ảnh trước – sau dưới đây sẽ là câu trả lời cụ thể nhất!


Hoa khôi Áo dài 2016 Diệu Ngọc cũng từng để lộ ảnh hàm răng bị mài nhỏ như răng chuột trước khi lắp răng sứ


Cô nàng Hà Lade thậm chí không ngần ngại live stream luôn cảnh làm răng của mình. Có thể thấy trước khi có hàm răng sứ đều tăm tắp, cô nàng cũng phải trải qua quá trình mài răng cho bé lại


Thanh Bi cũng từng bị lộ ảnh sau khi mài răng để lắp răng sứ


Á hậu Huyền My


Cô nàng Thúy Vy


Ca sỹ Thủy Tiên đều chọn phương pháp bọc răng sứ để có hàng trăng trắng tinh và đều tăm tắp đẹp như hiện tại 

CL
Bình luận
vtcnews.vn