Nếu phát hiện người đàn ông có biểu hiện dưới đây, bạn nên xem xét đến việc buông bỏ

Đời sốngThứ Năm, 23/05/2019 07:45:00 +07:00

Để không rơi vào một cuộc hôn nhân bất hạnh, phụ nữ cần phải tỉnh táo hơn trong việc chọn lựa bạn đời của mình.

Phụ nữ lấy chồng như canh bạc, vì tình yêu thì khi nào cũng màu hồng, cũng hoàn hảo nhưng hôn nhân thì hoàn toàn ngược lại. Khi bạn đang say đắm trong tình yêu, bạn chỉ nhìn thấy những điều tốt đẹp ở họ, bỏ ngoài tai những lời nhận xét của những người xung quanh. 

Có câu, muốn biết một người đàn ông tốt hay xấu, hãy nhìn vào cách họ đối xử với bạn sau khi kết hôn. Nhưng một người đàn ông tệ bạc thì không xứng đáng khiến bạn trao cả thanh xuân và cuộc đời mình vào đó. Bởi đồ vật hỏng thì còn sửa được chứ người yêu hỏng thì chỉ còn cách bỏ đi thôi.

Dẫu biết "nhân vô thập toàn" nhưng nếu người đàn ông bạn quyết tâm đi đến tận cùng có những dấu hiệu sau đây, bạn thực sự nên xem xét lại khi còn kịp buông bỏ.

Đặt nặng quá nhiều về tiền bạc, vật chất

Gần đây, dân mạng được một phen "đứng hình" trước câu chuyện bạn gái ăn 2 bát phở mà chàng trai chỉ đòi trả một bát, còn một bát cô gái phải tự trả khiến câu chuyện tình yêu sớm đứt gánh trên một show truyền hình. Thực tế là vậy, bất kỳ cuộc hẹn hò của hai người cũng sẽ trở nên căng thẳng khi người đàn ông than phiền về việc mình túng thiếu, hay nhàm chán khi người yêu của bạn bắt đầu khoe khoang về độ giàu có, tài sản mình sở hữu. 

Đàn ông đặt tâm ở đâu sẽ dốc tiền vào đó: Hôn nhân, nhất định phải thực dụng nói về chuyện tiền bạc, phụ nữ chớ dại nghe những lời đường mật, cũng cẩn thận kẻo bị lợi dụng.  

Đừng yêu một người đàn ông quá đặt nặng vấn đề vật chất. Anh ta có thể không giàu, nhưng nếu có 10 đồng sẵn sàng chi 9 đồng vì bạn thì mới tử tế. Vật chất với đàn ông rất quan trọng. Khi yêu thương một người phụ nữ thật lòng, họ cho đi chẳng tiếc.

Khi và chỉ khi sống với một người đàn ông sẵn sàng cho đi như thế, phụ nữ mới có hạnh phúc thật sự. Còn nếu chỉ vì tiếc bát phở, đòi chia tiền với bạn từng buổi hẹn hò, hay chi li từng chút một với người con gái của họ, thì đó là người đàn ông tệ bạc.

Gia trưởng

Đàn ông phương Đông do ảnh hưởng tư tưởng "trọng nam khinh nữ", nam là trụ cột gia đình, nên ít nhiều gì cũng có máu gia trưởng trong người. Gắn bó với người đàn ông gia trưởng và chỉ biết đến bản thân, bạn sẽ thấy mình đích thị là một tù nhân bị giam lỏng.

Nếu bạn thấy anh ấy thường xuyên điều khiển hành vi, ý muốn của bạn, đòi hỏi bạn phải lễ phép với anh ấy ngay khi chỉ có hai người, đưa ra những tiêu chuẩn cổ xưa như nấu ăn ngon, siêng làm việc nhà, cấm đoán vô lý… thì hãy dừng lại. Thế nhưng, khi sự che chở của anh ta trở nên thái quá, thành áp đặt, thống trị và kiểm soát, đó thật là thảm họa cho một mối quan hệ lâu dài, sớm muộn cũng tan vỡ.

Rất nhiều phái đẹp vì yêu mà không để ý hoặc bỏ qua những dấu hiệu rất nhỏ chứng tỏ chàng ích kỷ và gia trưởng. Để rồi sau khi tiến tới một mối quan hệ lâu dài, thậm chí là hôn nhân gia đình, họ lại than trời khi phải sống như tù nhân giam lỏng trong những định kiến chật hẹp của ông chồng chỉ biết mình.

Tốt nhất, hãy tỉnh táo để nhận diện tính cách và con người chàng ngay từ khi còn hẹn hò để tránh việc phải sống theo khuôn phép và chịu sự kiểm soát của anh ta sau này.

Lăng nhăng

Lăng nhăng thì không ai thích, nhưng làm thế nào để nhận biết một chàng trai có máu trăng hoa? Để ý nhé, chàng có nhiều vệ tinh vây quanh dù đã có bạn là người yêu chính thức. Những chàng trai chín chắn, sẽ tự có cách khiến những cô gái ve vãn anh ấy phải nản lòng. Chàng trai lăng nhăng sẽ có nhiều biểu hiện mờ ám khiến vệ tinh còn hy vọng và cứ bám riết như "em gái mưa", "người yêu cũ".

Một anh chàng lăng nhăng thường có sở thích đặc biệt là theo đuổi phụ nữ và luôn muốn chinh phục những người phụ nữ tốt hơn người mà anh đã có được. Cho nên, anh ta sẽ bỏ rơi người phụ nữ mình đang yêu ngay khi bị buộc phải xây đắp mối quan hệ hay có trách nhiệm với gia đình.

Họ không bao giờ tìm thấy bến đỗ ở một người mà thích "bắt cá nhiều tay". Nếu người yêu bạn là một anh chàng kiểu như vậy, hãy tránh xa và tìm cho mình một người khác bởi hạnh phúc chẳng mấy khi mỉm cười nếu gắn bó với một người đàn ông khó lường như vậy.

Ghen tuông một cách vô cớ

Nếu như anh chàng của bạn thường xuyên kiểm tra cuộc gọi, tin nhắn, thậm chí thay bạn check cả email hay rà soát kỹ càng hóa đơn điện thoại của bạn rồi la lối om sòm yêu cầu bạn phải giải thích tại sao lại gọi cho người này, người kia thì bạn nên cẩn thận.

Đó là những dấu hiệu đầu tiên chứng tỏ anh ta là người thích kiểm soát mọi việc, ích kỷ, không muốn bạn giao lưu với ai và không muốn bạn tự do buôn bán, trao đổi với bạn bè.

Chỉ cần bạn cười hoặc nói một vài lời bông đùa với một người bạn khác giới, anh ta ngay lập tức cho rằng bạn là một cô gái lẳng lơ đang có ý định gạ gẫm hay tán tỉnh kẻ thứ ba ngay trước mặt bạn trai. Bạn càng lên tiếng thanh minh, anh ta càng nghĩ bạn có tật giật mình và không tiếc lời mắng mỏ bạn.

Đừng nghĩ rằng anh ta yêu quá hóa ghen, anh ta chỉ là một kẻ ích kỷ, muốn bạn gái cách ly hoàn toàn với những gã đàn ông khác. Cuộc sống với một người đàn ông như vậy thì không khác gì giam cầm bạn trong một thế giới bình đẳng, tự do hiện tại.

Quá nghe lời mẹ

Hôn nhân gia đình là hạnh phúc nhỏ của cả hai vợ chồng vun đắp, bạn sẽ thật hạnh phúc khi cả hai cùng giúp đỡ nhau làm việc nhà, và thưởng thức những bữa cơm nấu cùng nhau. Nhưng khi hạnh phúc nhỏ của bạn có sự can thiệp của mẹ chồng thì sẽ hoàn toàn khác.

Người ta thường nói: “Mẹ chồng nàng dâu, khác máu tanh lòng”, dẫu biết xã hội hiện đại mẹ chồng không còn như thời phong kiến nhưng đâu đó trong xã hội này vẫn còn rất nhiều tư duy lạc hậu giữa hai người phụ nữ gọi nhau mẹ chồng và nàng dâu.

Hiếu thảo, lễ phép với gia đình là điều tốt nhưng quá nghe lời, thậm chí dựa dẫm lại là điều rất cấm kỵ với đàn ông. Anh ấy rất thường xuyên hỏi ý kiến mẹ, việc nhỏ việc lớn cũng đều xin phép mẹ, thậm chí anh ấy còn bị mẹ chi phối mọi mặt trong đời sống.

Nếu bạn đang cảm thấy anh ấy đang quá nghe lời mẹ, thì hãy suy xét lại. Vì một người đàn ông quá nghe lời gia đình sẽ dẫn đến việc mất đi chính kiến, hậu quả là không thể bảo vệ được vợ con. Đừng để cảnh như trong phim "Sống chung với mẹ chồng" khiến cuộc đời bạn điêu đứng.

Vô tâm

Vô tâm không phải là tật xấu mà là bản tính. Bởi nhiều khi anh ta chẳng hề thấy những hành động, những việc làm của mình là điều gì nghiêm trọng lắm. Anh thấy vợ con mình đang sống tốt, sống ổn. Họ chỉ nhìn mọi việc một cách hời hợt, bàng quan. Họ chẳng hề biết rằng vợ mình tổn thương, xót xa, thậm chí cô đơn khi sống cạnh mình. 

Đàn ông thích đi ăn nhậu, thích tụ tập bạn bè vì anh ta thấy những việc đó vui hơn là về nhà ăn cơm với vợ. Đàn ông trọng bạn bè, trọng những mối quan hệ ở ngoài vì anh ta thấy vợ con ở nhà không mang lại cho mình nhiều niềm vui, nhiều mối lợi hơn những người kia.

Đàn ông không đoái hoài cảm xúc của vợ, coi những giọt nước mắt của vợ là phiền phức, những lời than vãn của vợ là nhức đầu bởi trong lòng anh ta người vợ đã không còn quan trọng nữa.

Mẫu đàn ông một khi đã vô tâm, đã sống hời hợt thì rất khó thay đổi. Việc gì phải hành hạ mình đến thế trong khi cách đơn giản là đừng bao giờ đến với một người vô tâm, bạn sẽ chỉ nhận lại đau khổ cả đời.

Thiếu trách nhiệm và sử dụng bạo lực

Anh ta dễ dàng nổi giận, cáu gắt và không cho bạn cơ hội để nói lời giải thích. Anh ta thường xuyên sử dụng bạo lực cho dù bạn không phải là người có lỗi. Sau đó, anh ta xin lỗi bạn và khẳng định có chỉ là hành vi trong lúc quá nóng giận. Hãy cẩn thận, bởi những điều tưởng chừng như rất nhỏ trong những ngày đầu gặp gỡ hoặc trong thời gian yêu nhau lại là những dấu hiệu của một người đàn ông bạo lực, ích kỷ và gia trưởng mà bạn nên tránh xa.

"Không đánh phụ nữ dù chỉ bằng một cành hoa" - nhận định đứng đầu danh sách những thứ bạn không bao giờ nên thỏa hiệp trong tình yêu là bạo lực. Nếu một người đàn ông cư xử thô bạo với bạn, đừng bao giờ cho anh ta cơ hội thứ hai để quay lại hay viện cớ giải thích. Không được phép tiếc một người đàn ông đến việc không đánh người phụ nữ của mình cũng không làm được.

Người ta thường nói đến sự cố gắng, sự nỗ lực nhưng hạnh phúc cũng là khi ta biết chọn buông tay đúng thời điểm. Cứ ôm lấy một người đàn ông quá tệ bạc, cứ hy sinh, cứ chịu đựng rồi tự huyễn hoặc mình rằng đó là tình yêu – như thế không phải là bao dung mà là ngu ngốc.

Mất mát lớn nhất không phải là một tình yêu tan vỡ mà là không dám từ bỏ, biết sai là vẫn lao đầu vào, biết khổ sở mà vẫn ôm lấy. Đừng cố chấp vì một người không ra gì, phụ nữ nhé!

(Nguồn: phunusuckhoe.vn)
Bình luận
vtcnews.vn